Theo thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, gần đây Sở nhận được thông tin và báo cáo từ Phòng GD-ĐT TP Sơn La về việc có đối tượng giả mạo thanh tra Bộ GD-ĐT gọi điện đe dọa các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục của thành phố này.

Cụ thể, đối tượng mạo danh xưng tên Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ thanh tra của Bộ GD-ĐT. Đối tượng này đã gọi điện yêu cầu hiệu trưởng cung cấp số điện thoại của các cán bộ, giáo viên, nhân viên đang nghỉ chế độ thai sản để đe dọa sẽ đề nghị đình chỉ công tác nếu không chuyển tiền vào tài khoản mà đối tượng cung cấp với tên chủ tài khoản là Bùi Hương Thủy.

{keywords}
Sơn La cảnh báo hiện tượng giả mạo thanh tra Bộ GD-ĐT để tống tiền. Ảnh minh họa.

Để tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng, gây ảnh hưởng đến tâm lý đội ngũ giáo viên, nhân viên và gây mất an ninh trật tự trong đơn vị, Sở GD-ĐT Sơn La yêu cầu phòng GD-ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc không cung cấp bất cứ thông tin gì về cán bộ, giáo viên của đơn vị hoặc báo cáo theo yêu cầu của các đối tượng không xác định.

Trong trường hợp có Thanh tra Bộ hoặc Sở về thực hiện thanh, kiểm tra theo kế hoạch thì sẽ có văn bản cụ thể để thông báo trước tới các đơn vị và đơn vị chủ quản cấp trên.

Khi nhận được những yêu cầu bất thường như trên, Sở GD-ĐT Sơn La cũng yêu cầu các đơn vị cần xác nhận thông tin, đồng thời báo cáo về Sở, phòng GD-ĐT, hoặc cơ quan công an gần nhất để được chỉ đạo và hướng dẫn xử lý.

Thanh Hùng

Hà Giang, Hòa Bình không dùng người cũ làm trưởng ban chỉ đạo thi

Hà Giang, Hòa Bình không dùng người cũ làm trưởng ban chỉ đạo thi

Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 của 2 tỉnh Hòa Bình và Hà Giang đã được thay mới so với năm 2018.