GS.TS Thái Văn Thành, sinh năm 1969, nguyên là Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh.

Ông Thành được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An thay cho bà Nguyễn Thị Kim Chi - người cũng vừa được bổ nhiệm giữ chức Bí thư Thị ủy Cửa Lò nhiệm kỳ 2015 – 2020 mới đây.

{keywords}
Ông Thái Văn Thành (bên trái) nhận quyết định bổ nhiệm sáng 11/3. Ảnh: Báo Nghệ An

Ông Thành là giáo sư ngành Quản lý giáo dục. Ông cũng là giám đốc sở GD-ĐT đầu tiên có chức danh giáo sư.

GS Thái Văn Thành công tác tại Trường ĐH Vinh từ năm 1990 và từng kinh qua các vị trí giảng viên, Phó Trưởng khoa Giáo dục tiểu học, phó rồi trưởng phòng Tổ chức cán bộ trước khi lên vị trí Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh (trong 9 năm).

Trên cương vị mới, GS.TS Thái Văn Thành đã gửi lời cảm ơn đến các thế hệ, tập thể cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Vinh trong thời gian qua đã đào tạo, bồi dưỡng, hỗ trợ, giúp đỡ và giúp mình có được bước phát triển như ngày hôm nay.

Ông cũng gửi lời cám ơn tới các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục tỉnh Nghệ An tin tưởng, tín nhiệm và giao cho ông giữ chức Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An.

GS Thành cho rằng đây là một vinh dự lớn nhưng đi cùng cũng là trách nhiệm lớn.

{keywords}
GS Thái Văn Thành, tân Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An, chụp ảnh lưu niệm với các cựu giáo chức.

 

“Tôi xin hứa trong thời gian tới sẽ đem hết sức lực, trí tuệ của mình để thực hiện tốt, phát huy tốt những kết quả đã đạt được, đồng thời phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh nhà đáp ứng tình hình mới trong bối cảnh hiện nay”, GS Thành nói.

Nhận nhiệm vụ mới, ông cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên địa phương để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thanh Hùng

 

Bộ GD-ĐT có thêm Thứ trưởng mới

Bộ GD-ĐT có thêm Thứ trưởng mới

Thủ tướng vừa ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lê Hải An, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỏ - Địa chất giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ GD-ĐT.