Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019 sẽ tuyên dương 63 thầy cô giáo đang trực tiếp giảng dạy tại các lớp học thuộc các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; các lớp học có trên 50% học sinh là người dân tộc thiểu số, đang theo học.

Các thầy cô giáo được tuyên dương là người có tư cách đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, có khả năng truyền cảm hứng trong công tác dạy học được phụ huynh, nhà trường và xã hội ghi nhận. Trong đó ưu tiên các giáo viên có thời gian giảng dạy lâu năm, giáo viên trẻ lên vùng sâu, vùng xa dạy học, có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác giáo dục.

{keywords}
Ban tổ chức thông tin về chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2019.

Mỗi thầy cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số được tuyên dương năm nay sẽ được nhận 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cùng bằng khen của TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các hình thức khen thưởng khác của Ủy ban Dân tộc và Bộ GD-ĐT.

Theo kế hoạch, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019 sẽ nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 25/7 đến hết ngày 25/9/2019. Dự kiến lễ tuyên dương được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2019 tại Hà Nội.

Trong 4 năm qua, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 214 thầy giáo, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo, các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo, các cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội và các cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng làm công tác dạy học giúp đỡ học sinh đến trường.

Thanh Hùng

Giáo viên lội suối tìm nam sinh vào rừng tìm bò quên thi

Giáo viên lội suối tìm nam sinh vào rừng tìm bò quên thi

Gia đình bị mất bò, nên thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 là người đồng bào thiểu số ở huyện Đakrông (Quảng Trị) đã lên rừng tìm, quên luôn giờ thi.