Giáo viên được chọn nơi làm việc

Chiều nay (3/6), ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, vào cuối tháng 4 vừa qua, 148 thầy cô giáo trẻ đến Sở để nhận quyết định phân công công tác.

Những giáo viên đến nhận quyết định họ sẽ được chọn nơi làm việc, người nào có điểm số thi tuyển cao nhất sẽ được chọn trước và dần xuống đến người cuối cùng.

“Sở mời tất cả các giáo viên vừa trúng tuyển đến trụ sở. Trong hội trường, chúng tôi cho chiếu màn hình lớn hiển thị số chỉ tiêu, nơi làm việc của từng trường.

Sau đó, chúng tôi gọi các giáo viên vừa trúng tuyển xếp theo vị trí từ cao xuống thấp lựa chọn vào trường muốn công tác. Các giáo viên có 5-10 phút để nghe tư vấn, gọi điện thoại cho người nhà rồi đưa ra quyết định.

Khi các giáo viên chốt trường muốn làm việc thì tôi ghi vào quyết định phân công công tác, đóng dấu và trao tận tay cho các giáo viên”, ông Quốc chia sẻ.   

{keywords}
Cô giáo trẻ Nguyễn Thị Khánh Huyền đứng lớp giảng dạy sau khi nhận quyết định công tác.

Là ứng viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển, khi được gọi tên chọn nơi làm việc, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Khánh Huyền (23 tuổi, quê TT-Huế) đã quyết định chọn Trường THPT Nguyễn Trãi.

Cô Huyền cho hay, khi biết kỳ thi tuyển viên chức giáo dục tỉnh Quảng Nam qua chính sách thu hút nhân tài của tỉnh, Huyền đã đón xe từ Huế vào để đăng ký dự thi.

“Kỳ thi tuyển của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam rất bài bản và công bằng, các giáo viên có đủ năng lực, trình độ mới có thể trúng tuyển.

Trước khi đến Sở GD-ĐT nhận quyết định phân công công tác, tôi nghĩ Sở đã ghi rõ nơi công tác trong quyết định. Nhưng không, tôi rất bất ngờ khi cho giáo viên được chọn trường làm việc, rồi mới ghi vào quyết định.

Cứ theo vị trí bảng điểm, các giáo viên được gọi lên để tự chọ trường mình muốn công tác hiện trên thông báo. Tôi thấy việc tự chọn nơi mình công tác tạo tâm lý thoải mái cho các giáo viên.

Chúng tôi có thể dựa trên những tiêu chí và chọn trường để đảm bảo tốt nhất công tác giảng dạy.

Vừa trúng tuyển, vừa được công tác tại nơi mình mong muốn thì như thể niềm vui được nhân đôi”, cô Huyền bộc bạch.

Tạo môi trường minh bạch, công bằng cho các giáo viên

Ông Hà Thanh Quốc cho hay, việc thi tuyển giáo viên được chuẩn bị kĩ càng từ khâu ra đề, coi thi và công tác chấm thi được thực hiện nghiêm tục, minh bạch đảm bảo sự công bằng cho các thí sinh.

“Đây không phải là lần đầu tiên ngành giáo dục tỉnh tổ chức hình thực tự chọn nơi công tác này. Từ năm 2011, đơn vị đã tổ chức hình thức chọn nơi công tác cho các thí sinh thi đậu.

Qua đó, giúp các giáo viên được chọn nơi làm việc như mong muốn, để các giáo viên phát huy hết năng lực và tạo ra môi trường công bằng, minh bạch”, ông Quốc nói.

{keywords}
Quảng Nam tuyển dụng gần 1.900 giáo viên và nhân viên.

Theo ông Quốc, mục tiêu lớn nhất của ngành giáo dục Quảng Nam là chọn được nhiều nhà giáo thật sự giỏi. Nên khi trình đề án tuyển dụng theo hướng minh bạch, khuyến khích người thực tài thì lãnh đạo tỉnh đã đồng ý.

Không những là tìm người tài trong tỉnh mà thu hút các nhân tài ở nhiều tỉnh thành khác về dự thi với mong muốn đem lại hiệu quả tốt nhất.

Quảng Nam tuyển dụng gần 1.900 giáo viên và nhân viên

Ông Hà Thanh Quốc cho biết, UBND tỉnh và các Sở ban ngành vừa họp và thông qua kế hoạch thi tuyển giáo viên và tuyển dụng nhân viên trường họp.

Theo đó, tổng cộng chỉ tiêu tuyển dụng là 1.888. Trong đó, 523 giáo mầm non, 769 giáo viên tiểu học, 138 kế toán viên trung cấp, 120 văn thư trung cấp, 159 thư viện, 103 y sĩ, 35 quản trị viên hệ thống, 36 nhân viên thiết bị, thí nghiệm, 5 nhân viên giáo vụ.

“Hiện chúng tôi đang xây dựng kế hoạch để tuyển dụng các giáo viên và nhân viên nhà trường. Phấn đấu đến 15/8, sẽ có kết quả tuyển dụng để bố trí công tác kịp nhằm đáp ứng nhu cầu giáo viên cho năm học mới”, ông Quốc nói.

Lê Bằng

Hơn 22.000 giáo viên bị dừng phụ cấp thâm niên: Bộ GD-ĐT nói gì?

Hơn 22.000 giáo viên bị dừng phụ cấp thâm niên: Bộ GD-ĐT nói gì?

Liên quan đến việc UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra thông báo tạm dừng thực hiện chi trả phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo, đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng các giáo viên không nên quá lo lắng.