Vì quản lí không chặt, để trẻ tự ra khỏi trường và tử vong ở khoảnh ruộng hoang gần đó, hai cô giáo Trường Mầm non Quảng Thọ đã bị tạm đình chỉ đứng lớp.

Thông tin này đã được ông Phạm Thanh Minh, Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn, Quảng Bình xác nhận.

Hai cô giáo bị đình chỉ là những người trực tiếp đứng lớp của cháu Lê Văn Thanh Tùng (2,5 tuổi). Hai cô cũng được yêu cầu viết bản kiểm điểm vì quản lý trẻ không chặt, để trẻ ra khỏi trường trong giờ học và sau đó tử vong tại bãi ruộng hoang ngoài trường.

Trường Mầm non Quảng Thọ

Ông Minh cho biết thêm, hai cô phụ trách nấu ăn đã nhớ lại một số chi tiết trong thời điểm trường mở cửa cho xe chở xi măng của đơn vị thi công vào làm công trình phía sau trường. Đây cũng là thời điểm cháu T. mất tích.

Phòng GD-ĐT thị xã đã yêu cầu hai cô này tường trình lại chi tiết cho phía công an để phục vụ điều tra.

Như tin đã đưa, khoảng 8h30 ngày 1/11, sau khi giờ chơi kết thúc, các cô giáo Trường Mầm non Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn chuẩn bị cho trẻ ăn thì phát hiện cháu Lê Văn Thanh Tùng mất tích.

Các cô giáo đã đi tìm xung quanh trường nhưng không phát hiện ra. Sau đó, cả lực lượng công an xã và người dân địa phương đã được huy động đến để tìm kiếm.

Một người dân đã phát hiện thi thể cháu Tùng nằm ở bên bờ của một khoảnh ruộng hoang. Khoảnh ruộng này có mực nước hơn nửa mét, nằm cách trường hơn 100 mét và bên một con đường dẫn ra cách đồng vắng.

Hải Sâm