Đây là số tiền của cá nhân bà Kim Tiến dành cho các sinh viên tại ngôi trường gần 45 năm trước bà đã từng theo học nhằm động viên các bác sĩ tương lai.

{keywords}

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương 

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, những em thi đỗ vào ngành Y đều là những học sinh giỏi trên cả nước. “Các em phải nỗ lực hết sức mới có thể thi đỗ vào đây, do đó các em là những cá nhân ưu tú”. Tuy nhiên, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế cũng khuyên sinh viên cần phải tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để trở thành những người thầy thuốc tốt, có thể cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

“Tôi mong các em hãy luôn nghĩ về mục đích của mình khi bước chân vào trường y và suy nghĩ về hướng phấn đấu của mình trong tương lai. Hãy cố gắng trở thành những người lương thiện, đạo đức tốt, đặc biệt học với động cơ phục vụ cộng đồng”.

Bên cạnh đó, bà Tiến cũng khuyên các sinh viên y khoa cần phải chú ý đến phương pháp học và phương pháp luận tư duy trong y học.

{keywords}

Bà Tiến trao tặng học bổng cho sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội

Nhân dịp này, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến cũng trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học lực giỏi, là thủ khoa hoặc được tuyển thẳng vào trường.

Bà Tiến cho biết, nếu trong những năm học tới, những sinh viên này có thành tích học tập tốt, bà sẽ tiếp tục tặng học bổng để hỗ trợ các em vượt qua những khó khăn, chuyên tâm trong con đường trở thành người thầy thuốc phục vụ cho sức khoẻ của nhân dân.

Thời Vũ

Học phí 10 trường đào tạo Y, Dược tốt nhất thế giới

Học phí 10 trường đào tạo Y, Dược tốt nhất thế giới

Đại học Oxford tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng các trường đào tạo ngành Y, Dược tốt nhất thế giới trong 10 năm liên tiếp. Xếp sau đó là các trường Đại học Harvard, Mỹ; Đại học Cambridge, Anh; Đại học Hoàng gia London, Anh;….