Hiệu trưởng hơn nửa tỷ/tháng, trợ lý hiệu trưởng gấp 11 lần viên chức giảng dạy

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, trong công tác quản lý hành chính, tài sản, ông Lê Vinh Danh có một số vi phạm nghiêm trọng. Cụ thể như duyệt chi khoản tiền hơn 14,62 tỷ đồng không đúng quy định; sử dụng hơn 10 tỷ đồng tiền lãi từ nguồn cho vay của Tổng Liên đoàn trích lập các quỹ không đúng mục đích vay; không phản ánh đầy đủ thông tin trên sổ sách kế toán.

{keywords}
Ông Lê Vinh Danh.

Đặc biệt việc chi trả lương, thu nhập cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường ĐH Tôn Đức Thắng chưa đảm bảo công khai, minh bạch, có chênh lệch lớn trong phân phối thu nhập giữa hiệu trưởng, trợ lý hiệu trưởng với các phó hiệu trưởng và phần lớn cán bộ, giảng viên, nhân viên.

Theo đó lương bình quân tháng 8/2020 của nhà trường đối với viên chức giảng dạy là hơn 23,7 triệu đồng, lương bình quân của viên chức hành chính là hơn 22,5 triệu đồng. Còn lương bình quân của lao động giản đơn là hơn 13,4 triệu đồng.

Trong khi đó, lương tháng 8 của của ông Lê Vinh Danh là hơn 556 triệu đồng, của trợ lý hiệu trưởng là hơn 255 triệu đồng, còn lương của người được giao phụ trách trường là hơn 72,7 triệu đồng.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng không có quyết định mức chi, tiêu chuẩn và định mức sử dụng xe ô tô, tiêu chuẩn và định mức về nhà làm việc…

Nhiều sai phạm trong công tác tài chính

Cũng theo Tổng LĐLĐ Việt Nam với trách nhiệm là hiệu trưởng, Trưởng Ban Quản lý dự án, ông Lê Vinh Danh đã ban hành hướng dẫn về quy trình đầu tư xây dựng, mua sắm, sửa chữa, thanh lý tài sản của trường không đúng quy định pháp luật về đấu thầu, lựa chọn nhà thầu.

Thực hiện thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư, thiết kế cơ sở, đấu thầu, chỉ định thầu, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng không đảm bảo quy hoạch, thầm quyền, thủ tục theo quy định.

Chỉ định thầu và ký hợp đồng với Công ty không có năng lực, có nguy cơ gây ra tổng giá trị thiệt hại cho trường số tiền khoảng hơn 29,9 tỷ đồng. Ông Danh giao cho Trung tâm tư vấn và kiểm định xây dựng (đơn vị thuộc Trường) giám sát các công trình của trường nhưng không có chứng chỉ hoạt động xây dựng và một số vi phạm khác về trình tự, thủ tục khi chuẩn bị, triển khai các dự án. Không bàn bạc, thống nhất trong Đảng ủy, Hội đồng trường khi dự kiến đầu tư 2 dự án tại tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo kết luận của Tổng Liên đoàn, ông Danh cũng tự quyết định, phê duyệt việc chi số tiền hơn 1,6 tỷ đồng cho 2 dự án này mà không thông qua Hội đồng trường.

Ngoài ra, chỉ định thầu của hạng mục mua sắm trang thiết bị Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan trị giá hơn 22,3 tỷ đồng không đúng quy định Luật Đấu thầu…

Lê Huyền

Cách chức Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng với ông Lê Vinh Danh

Cách chức Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng với ông Lê Vinh Danh

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có quyết định cách chức Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng đối với ông Lê Vinh Danh.