Quyết định "kiện toàn Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021" của TP Cần Thơ do Chủ tịch UBND Trần Việt Trường kí ban hành. 

{keywords}
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển 

Ngoài Trưởng ban chỉ đạo là ông Dương Tấn Hiển (Phó Chủ tịch Thường trực UBND), các Phó Trưởng ban gồm: ông Nguyễn Phúc Tăng; Nguyễn Văn Hồng (Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP). Trong đó, ông Tăng là Thường trực Ban chỉ đạo. Các Phó trưởng ban chỉ đạo còn có lãnh đạo Công an, Thanh tra thành phố, Sở Tài chính, Sở Yế.

Ban chỉ đạo hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó, Trưởng ban quyết định tổ chức thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn, chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban chỉ đạo theo quy định.

Các Phó Trưởng ban, uỷ viên, thư ký chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo phân công hoặc uỷ nhiệm của Trưởng ban.

Trách nhiệm của cơ quan thường trực ban chỉ đạo (Sở Giáo dục và Đào tạo) là chủ trì, phối hợp với các cơ quan tham gia thành viên ban chỉ đạo khẩn trương xây dựng quy chế tổ chức, hoạt động của Ban chỉ đạo, trình Trưởng Ban chỉ đạo xem xét.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan tham gia thành viên ban chỉ đạo, tham mưu Trưởng ban chỉ đạo thực hiện đúng quy định pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra Chính phủ về các nội dung có liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Hôm 20/5, UBND TP Cần Thơ đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tuy nhiên sau đó, bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở được điều động làm Phó Trưởng ban Tuyên giáo sau khi có đơn xin nghỉ việc, còn ông Võ Minh Lợi (nguyên Phó Giám đốc Sở) được cho thôi việc theo nguyện vọng.

Tại cuộc họp báo quý II, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, bà Thắm vẫn còn trong độ tuổi làm việc (bà Thắm 46 tuổi - PV) và một số hoạt động của Sở GD-ĐT vẫn chưa giải quyết xong, cho nên lãnh đạo thành phố thống nhất trong thời gian này tạm thời chưa cho nghỉ.

Thành phố giải quyết chuyển công tác bà Thắm sang cơ quan khác, nhưng đối với những việc tồn đọng của Sở GD-ĐT trong thời gian qua, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm việc.

“Làm việc tới đâu, kết luận tới đâu, các cơ quan chức năng sẽ tham mưu cho UBND TP để giải quyết các công việc của Sở GD-ĐT tới đó. Trong đó, mong muốn của thành phố là củng cố Sở GD-ĐT, ổn định tổ chức bộ máy và tiếp tục có sự lãnh đạo để phát triển sự nghiệp giáo dục, đảm bảo chất lượng giáo dục của thành phố...", ông Trường nói.

H.Thanh 

Đã hoàn tất thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ

Đã hoàn tất thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ

Thanh tra TP Cần Thơ đã hoàn thành thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo; hiện đang chờ Chánh thanh tra ban hành kết luận.

Chủ tịch Cần Thơ nói về vụ GĐ Sở GD-ĐT xin nghỉ việc

Chủ tịch Cần Thơ nói về vụ GĐ Sở GD-ĐT xin nghỉ việc

Sáng nay (2/7), tại cuộc họp báo quý II/2021, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã trả lời báo chí xung quanh vấn đề bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT xin nghỉ việc.

Diễn biến mới vụ Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Diễn biến mới vụ Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ viết đơn xin nghỉ việc khi mới 46 tuổi, nếu căn cứ vào quy định hiện hành sẽ không được tính là nghỉ hưu trước tuổi.  

Cần Thơ chấp thuận cho Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thôi việc

Cần Thơ chấp thuận cho Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thôi việc

Sáng 22/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển xác nhận với VietNamNet, đã có văn bản đồng ý cho Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP thôi việc và hưởng chế độ theo quy định, từ ngày 1/7.

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Ngày 19/6, nguồn tin của VietNamNet cho biết, TAND cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định liên quan vụ “bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh) kiện Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ.