Cô Lê Thị Thúy Hằng, Hiệu trưởng Trường mầm non xã Kỳ Sơn (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, chiều nay, 29/8, nhà trường đã huy động tất cả giáo viên nữ đến trường để thực hiện các biện pháp phòng chống bão.

{keywords}
 

 

{keywords}
Các nữ giáo viên mầm non đang gia cố mái trường trước cơn bão

Cô Hằng cho biết, do môi trường làm việc không có giáo viên nam nên việc phòng chống bão phải huy động 27 giáo viên nữ. Các nữ giáo viên đã thay nhau xúc cát đổ vào bao tải, rồi vác cát đưa lên mái nhà để gia cố lớp học.

“Điểm trường chính có 3 dãy nhà lợp bằng mái tôn nên cần phải đưa vật nặng lên gia cố thêm để tránh gió bão làm tốc mái. Vì là giáo viên nữ nên việc bê cát cũng gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trường được xây dựng bằng 1 tầng nên công việc gia cố cũng đỡ hơn ngôi trường có nhiều tầng”, cô Hằng cho hay.

{keywords}
 

 

{keywords}
Vật liệu gia cố mái là những bì cát nặng trĩu, mang lên đè vào mái tôn để phòng gió giật

Được biết, trước đó Đoàn thanh niên xã Kỳ Sơn cũng đã điều động 5 đoàn viên thanh niên nam có mặt tại ngôi trường này để giúp đỡ các giáo viên.

{keywords}
Sau vài giờ đồng hồ, những bao cát đã được các nữ giáo viên xếp ngay ngắn trên mái trường

Các nữ giáo viên và đoàn viên thanh niên xã Kỳ Sơn đã tiến hành chằng chéo lại các cửa phòng học, dãy nhà chức năng, nhà bếp và di chuyển khu chơi dành cho các em ở ngoài sân trường vào bên trong.

Thiện Lương

Hà Nội cấm giáo viên đưa học sinh ra học thêm ở trung tâm do mình dạy

Hà Nội cấm giáo viên đưa học sinh ra học thêm ở trung tâm do mình dạy

- Đó là chỉ đạo của Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 với các cấp học trên địa bàn.