Những bức tranh vẽ nên trên bảng mới đây của thầy giáo Lê Đức Hùng, giáo viên dạy Mỹ thuật của Trường THCS và THPT Thống Nhất (thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) khiến nhiều người tròn mắt.

Thầy giáo đã “trổ tài” với những bức tranh minh họa cho học sinh rất công phu trong nhiều giờ dạy. Mặt khác, đôi khi đơn giản cũng chỉ để luyện tập và thỏa sức đam mê với bộ môn dạy học mình theo đuổi.

{keywords}
Hình ảnh Cầu Vàng được thầy giáo Lê Đức Hùng vẽ nên bằng phấn trên bảng.

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Hùng cho hay qua những tác phẩm này thầy không chỉ muốn mang môn mỹ thuật đến gần hơn với học sinh, để các em yêu hơn môn học mà còn muốn giới thiệu, tuyên truyền về các danh lam thắng cảnh đẹp. Qua đó, các em có thêm tình yêu với quê hương đất nước. Đây cũng là việc mà theo thầy Hùng, cũng là một Phó bí thư đoàn trường, cần tích cực thúc đẩy.

{keywords}
 

“Tùy vào từng bức và chi tiết mà thời gian thực hiện và hoàn thiện cũng khác nhau. Có bức tôi chỉ vẽ từ 10 đến 15 phút, những bức nhiều chi tiết thì mất nhiều thời gian hơn”, thầy Hùng nói.

{keywords}
 

Đa số được thực hiện trên lớp, nhưng những bức phức tạp thầy Hùng thực hiện ở các giờ sinh hoạt của câu lạc bộ Mỹ thuật của trường và trong các giờ hoạt động ngoại khóa đoàn đội.

Cùng ngắm thêm những bức tranh bằng phấn như những tác phẩm tuyệt đẹp của thầy giáo Lê Đức Hùng:

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Các em học sinh tỏ ra rất thích thú với những bức tranh này.

Thanh Hùng

Thầy giáo biến những bức tường trường học vô giác thành điểm check-in tuyệt vời

Thầy giáo biến những bức tường trường học vô giác thành điểm check-in tuyệt vời

Tận dụng năng khiếu vẽ, thầy Nguyễn Văn Quyết, Tổng phụ trách Đội của Trường Tiểu học Dịch Vọng B (Cầu Giấy, Hà Nội) đã lên ý tưởng biến những bức tường vô tri vô giác của trường thành những không gian 3D tuyệt đẹp, lý tưởng để check-in.