Đi dạy vì thấy mình hợp với chuyên môn

Midu tên thật là Đặng Thị Mỹ Dung, sinh năm 1989, là diễn viên, người mẫu ảnh được yêu mến bởi vẻ đẹp trong sáng và đời tư không scandal. Ngoài ra, Midu còn được biết đến là giảng viên ngành thiết kế thời trang, khoa Kiến trúc Mỹ thuật, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Cách đây 4 năm, một số hình ảnh Midu làm trợ giảng rồi giảng viên chính thức ở Trường ĐH Công nghệ TP.HCM được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ. Lúc này có ý kiến cho rằng Midu chưa xứng tầm để trở thành giảng viên dù cô từng đỗ á khoa vào Trường Đại học Kiến trúc.

{keywords}
Midu tên thật là Đặng Thị Mỹ Dung, một hotgirl có vẻ đẹp trong sáng

Nhớ lại ngày đầu vào nghề giáo, Midu kể mọi chuyện đến với cô rất tự nhiên. Lúc này, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM ngỏ lời mời Midu về công tác tại khoa Thiết kế thời trang với vai trò trợ giảng. Nhận thấy công việc này phù hợp với chuyên môn của mình nên Midu đã nhận lời mời. Sau đó, Midu cố gắng trở thành giảng viên chính thức của nhà trường.

Midu quan niệm nghề giáo chắp cánh ước mơ và trang bị hành trang, kiến thức cho thế hệ trẻ. Nữ giảng viên ấp ủ “truyền đạt những gì mình biết cho sinh viên để các em có thể vững bước trong tương lai”.

Không để ý khi nói người đẹp đi dạy

Theo Midu, trở thành giảng viên đại học cô nhận được nhiều điều quý giá. Dù bận rộn nhưng hằng ngày tiếp xúc với các bạn trẻ giúp Midu có nguồn năng lượng tích cực và yêu đời.

{keywords}
Hiện cô là giảng viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM

Đến giờ Midu vẫn nhớ như in ngày đầu tiên lên lớp.

“Tôi thuộc tuýp người đã làm gì đều muốn làm thật tốt. Ngày đầu tiên đi dạy tôi chuẩn bị rất kĩ cho công việc của mình. Dù vậy tôi vẫn rất bỡ ngỡ khi sinh viên gọi mình là cô Mỹ Dung, bởi bình thường ngày các bạn chỉ gọi tôi bằng chị. Nghe tiếng “cô” tôi thấy trong mình rạo rực và tràn đầy cảm xúc”- Midu kể.

Bên cạnh đó, Midu thấy may mắn là ở trường, cô chưa bao giờ phải nhận những lời trêu đùa hay khiếm nhã. Midu bảo, có lẽ một phần do sinh viên lớp thời trang phần lớn là nữ nên lành tính. Ngoài ra, khi sinh viên biết giảng viên là Midu thì yêu quý và siêng năng đến lớp hơn.

Mặc dù vậy, cô luôn có những nguyên tắc và chuẩn mực riêng lúc ở giảng đường.

Lời khuyên của Midu cho các học trò của mình là luôn tự tin, sáng tạo, thể hiện bản lĩnh chất riêng của mình, dám làm dám chấp nhận mới có thể tiến xa trong tương lai.

{keywords}
"Tôi tâm niệm tập trung làm thật tốt công việc mình đã nhận, đánh giá của nhà trường và kết quả của các em sinh viên chính là câu trả lời hay nhất”- Midu

Gần 4 năm gắn bó với nghề giáo, Midu cho hay xúc động khi nhận được bó hoa tươi thắm của các học trò.

"Khoảnh khắc đó với tôi khá xúc động. Tôi cảm thấy mình được trân trọng, được quý mến”- Midu tâm sự.

Trước quan điểm nhiều diễn viên, ca sĩ, hoa hậu “bẻ lái” theo nghề dạy học nhằm chỉ quảng cáo hình ảnh của trường, Midu nói cô không để ý và không nghĩ mình phải chứng minh điều gì cả.

“Tôi tâm niệm tập trung làm thật tốt công việc mình đã nhận, đánh giá của nhà trường và kết quả của các em sinh viên chính là câu trả lời hay nhất”- cô nói.

Lê Huyền

Lê Âu Ngân Anh: 'Ngày đầu lên lớp như đêm chung kết hoa hậu'

Lê Âu Ngân Anh: 'Ngày đầu lên lớp như đêm chung kết hoa hậu'

Lê Âu Ngân Anh là hoa hậu Đại Dương năm 2017. Gần 3 năm từ khi đăng quang với những ồn ào về nhan sắc, Lê Âu Ngân Anh trở về Việt Nam với tấm bằng thạc sĩ ở Anh, trở thành giảng viên Trường ĐH Hoa Sen.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà trở lại trường, bật khóc khi nhắc đến bức ảnh lấm lem

Hoa hậu Đỗ Thị Hà trở lại trường, bật khóc khi nhắc đến bức ảnh lấm lem

Sau gần 1 tháng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, hôm nay (8/12), Đỗ Thị Hà mới trở lại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân - nơi cô đang theo học năm thứ 2 ngành Luật Kinh doanh.