- Trong 2 ngày 27 - 28/8, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu đã có chuyến khảo sát về công tác chuẩn bị năm học mới trên địa bàn tỉnh Lai Châu, đồng thời thăm và tặng quà các trường học trong tỉnh.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lai Châu về công tác chuẩn bị năm học mới, ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Lai Châu đã báo cáo về công tác chuẩn bị năm học mới 2018 - 2019 trên địa bàn tỉnh và nêu lên những khó khăn mà ngành GD-ĐT đang gặp phải.

Cụ thể, Lai Châu đang thiếu 547 giáo viên ở cả 3 cấp học, trong đó thiếu nhiều nhất là giáo viên dạy Tiếng Anh. Khi thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW 2017 về nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập, tỉnh gặp khó khăn khi sắp xếp các cán bộ quản lí, dôi dư số nhân viên phục vụ và nhân viên thư viện.

Một số trường sau khi sáp nhập có quy mô lớn, số điểm trường nhiều, địa bàn quản lí rộng nên khó khăn trong công tác quản lí, chỉ đạo.

{keywords}
Trong chuyến công tác, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã đến tặng quà cho các nhà trường, các thầy cô trên địa bàn tỉnh Lai Châu với phần quà là các bộ SGK và các bộ máy tính.Ảnh: Bộ GD-ĐT cung cấp

Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành GD-ĐT tỉnh đã cơ bản đáp ứng về cơ sở vật chất trường lớp, sách giáo khoa, thiết bị giảng dạy. Tuy nhiên nhiều trường học đã xuống cấp cần sửa chữa, nhiều thiết bị dạy học cần được thay thế, bổ sung.

Sau đợt mưa lũ lịch sử liên tiếp trong 3 tháng 6, 7, 8 trên địa bàn, ngành GD-ĐT tỉnh đã bị thiệt hại nặng nề. Có 23 trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại các huyện. Hầu hết các trường bị hư hỏng tường rào và các tài sản. Đặc biệt, điểm trường Phìn Khò thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Mù Cả bị cuốn trôi, thiệt hại khoảng gần 1,5 tỉ đồng. Sau đợt lũ, có 11 gia đình giáo viên bị thiệt hại về tài sản, 11 giáo viên và học sinh bị chết và mất tích.

Sở GD-ĐT cùng Công đoàn ngành đã khẩn trương khắc phục hậu quả sau mưa lũ để chuẩn bị cho năm học mới, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nhà giáo, học sinh bị chết, mất tích, bị thương, sập nhà, mất tài sản do mưa lũ gây ra.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Lai Châu cũng đề nghị Bộ GD-ĐT kiến nghị với Chính phủ bổ sung đối tượng thụ hưởng chính sách hỗ trợ học sinh các xã vùng II thuộc hộ nghèo được hưởng chính sách hỗ trợ; hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ nhà trẻ; bố trí đầu tư các công trình vệ sinh đạt chuẩn theo quy định…

Chia sẻ những khó khăn mà ngành GD-ĐT Lai Châu đang gặp phải trước thềm năm học mới, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ mong muốn các thầy cô giáo, học sinh phấn đấu, nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các chính sách để thu hút được học sinh đến trường, đảm bảo duy trì sĩ số, tăng tỉ lệ chuyên cần và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã đến tặng quà cho các nhà trường, các thầy cô trên địa bàn tỉnh Lai Châu với phần quà là các bộ SGK và các bộ máy tính.

Thanh Hùng - Vân Anh

Hà Nội dự tính tăng giáo viên cho lớp học đông sĩ số

Hà Nội dự tính tăng giáo viên cho lớp học đông sĩ số

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, với những lớp sĩ số học sinh quá cao, sẽ bố trí tăng thêm giáo viên quản lý, không để tình trạng 1 giáo viên phụ trách tới 60 em như tại một số trường.

Hiệu trưởng các trường phổ thông ở TP.HCM sẽ tự tuyển giáo viên

Hiệu trưởng các trường phổ thông ở TP.HCM sẽ tự tuyển giáo viên

Sau năm 2020 hiệu trưởng tất cả các trường THPT ở TP.HCM sẽ tự tuyển giáo viên.Từ nay tới năm 2020 Sở tiếp tục phân cấp đối các trường chuyên, năng khiếu và 24 trường phổ thông tự tuyển dụng giáo viên.

Hà Tĩnh kết luận vụ giáo viên cắm sổ lương cho hiệu trưởng vay tiền

Hà Tĩnh kết luận vụ giáo viên cắm sổ lương cho hiệu trưởng vay tiền

Kết luận thanh tra của UBND huyện Cẩm Xuyên đã chỉ rõ những sai phạm của lãnh đạo nhà trường trong lĩnh vực tài chính.

Giáo viên không được nhắc trực tiếp học sinh tiểu học việc nộp tiền

Giáo viên không được nhắc trực tiếp học sinh tiểu học việc nộp tiền

Giáo viên không được nhắc trực tiếp học sinh tiểu học việc nộp tiền là một trong những lưu ý của Sở GD-ĐT Khánh Hoà về việc chuẩn bị năm học mới 2018-2019.

Cần quan tâm môi trường làm việc và động lực của mỗi giáo viên

Cần quan tâm môi trường làm việc và động lực của mỗi giáo viên

Đó là chia sẻ của đại diện Bộ GD-ĐT tại hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 đối với giáo dục trung học diễn ra mới đây.

Hơn 130 giáo viên THCS bị điều chuyển dạy tiểu học

Hơn 130 giáo viên THCS bị điều chuyển dạy tiểu học

Hơn 130 giáo viên cấp 2 ở huyện Diễn Châu, Nghệ An vừa bị điều chuyển xuống dạy tiểu học trong năm học 2018-2019.

Hiệu trưởng yêu cầu giáo viên trả lại tiền ghế nhựa, lau nhà, giá để cốc...

Hiệu trưởng yêu cầu giáo viên trả lại tiền ghế nhựa, lau nhà, giá để cốc...

Sau phản ánh của phụ huynh phải đóng nhiều khoản tiền vô lý từ tiền ghế nhựa, giá để cốc, đồng hồ đến cây lau nhà… khi vào lớp 1, hiệu trưởng Trường TH Đô thị Việt Hưng (Hà Nội) đã yêu cầu các giáo viên hoàn trả.

Đề xuất bỏ biên chế vĩnh viễn đối với giáo viên

Đề xuất bỏ biên chế vĩnh viễn đối với giáo viên

Đó là đề xuất của ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie tại hội nghị Góp ý về Dự thảo Luật giáo dục (sửa đổi) do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội tổ chức sáng nay 24/8.