Trên cơ sở đề nghị của Hội đồng kỷ luật nhà trường, Ban giám hiệu Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã quyết định thi hành kỷ luật với Ban Chủ nhiệm Khoa tiếng Trung – Nhật và ông Bùi Văn Thanh - Chủ nhiệm Khoa tiếng Trung – Nhật bằng hình thức cảnh cáo.

{keywords}

Giáo trình có hình ảnh "đường lưỡi bò" được giảng dạy tại trường ĐH

Trước sai sót để lọt "đường lưỡi bò" trong giáo trình, ông Vũ Văn Hóa, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết, hàng năm nhà trường có cử sinh viên đi nước ngoài thực tập theo chương trình hợp tác với các ĐH trong và ngoài nước.

Kết thúc thời gian thực tập, các sinh viên đã được các trường đối tác tặng tài liệu này với tính chất tham khảo.

“Các sinh viên đã về bàn giao lại cho nhà trường. Năm nay, vào đầu năm học mới, Khoa tiếng Trung – Nhật mới mang ra sử dụng và không để ý có chi tiết 'đường lưỡi bò' được in trong tài liệu này".

Việc giáo trình giảng dạy tại Khoa tiếng Trung – Nhật được phát hiện có in hình 'đường lưỡi bò' vừa qua được nhà trường đánh giá là sự cố đáng tiếc, nằm ngoài tầm kiểm soát.

Ngay sau khi để xảy ra sự việc giáo trình giảng dạy tại Khoa tiếng Trung – Nhật có in “đường lưỡi bò”, nhà trường đã thu hồi toàn bộ 716 cuốn giáo trình, đồng thời có công văn giải trình với Bộ GD-ĐT.

“Nhà trường đã nghiêm túc chấn chỉnh sau sự việc. Cán bộ trực tiếp photo tài liệu bán cho sinh viên đã bị chấm dứt hợp đồng lao động, cho nghỉ việc. Cá nhân trưởng khoa phải nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo”, GS Hóa cho hay.

Thúy Nga

Lọt "đường lưỡi bò" trong giáo trình đại học: Cần xử lý nghiêm minh

Lọt "đường lưỡi bò" trong giáo trình đại học: Cần xử lý nghiêm minh

 - Ngày 4/11, Bộ GD-ĐT gửi công văn yêu cầu Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dừng ngay việc sử dụng, lưu hành giáo trình có hình "đường lưỡi bò".