Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) Phan Văn Thiết cho biết, Phòng vừa phê bình, nhắc nhở cán bộ và hiệu trưởng vì đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy lên Facebook.

Cụ thể, trong thời điểm cả nước đang ra sức dành mọi nguồn lực để phòng, chống bệnh covid-19, ngày 6/2, bà Lô Thị Phim, cán bộ thiết bị - Thư viện của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh đã chụp, đăng ảnh học sinh lớp 6B của trường mình đeo khẩu trang bằng giấy lên Facebook.

Bài đăng của bà Phim gây ra hình ảnh phản cảm, làm ảnh hưởng đến uy tín, trái ngược với sự quan tâm chỉ đạo của của huyện Kỳ Sơn cũng như của ngành giáo dục.

{keywords}
Hình ảnh các em học sinh đeo khẩu trang bằng giấy được chia sẻ trên mạng xã hội

Với mức độ vi phạm như trên, hội đồng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh đã ‘phê bình, nhắc nhở’ bà Phim.

Ngoài ra, với vai trò trách nhiệm là Hiệu trưởng nhưng ông Nguyễn Quế Trường để nhân viên của mình vi phạm trong lĩnh vực phát ngôn, ông Trường bị Hội đồng kỷ luật Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn ‘phê bình, nhắc nhở’.

{keywords}
Thông báo kỷ luật công chức, viên chức của Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn

Qua sự việc trên, Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên trên địa bàn không sử dụng mạng xã hội để đăng tin, bình luận, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc… những thông tin, hình ảnh trái thuần phong mỹ tục, trái đường lối của Đảng, và Nhà nước hoặc làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục.

Trước đó, ngày 6/2, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh một số học sinh đeo khẩu trang làm bằng giấy ngồi trong lớp học. Bức ảnh thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người.

Hiệu trưởng Nguyễn Quế Trường giải thích, sáng hôm đó, cô giáo hướng dẫn các em cách đeo khẩu trang y tế, nhưng vì không có khẩu trang thật các em học sinh đã trêu đùa, nghĩ ra cách xé giấy thành hình chiếc khẩu trang để đeo cho vui.

Hình ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy phòng dịch corona

Hình ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy phòng dịch corona

Sáng nay - 6/2 - trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh một số học sinh đeo khẩu trang làm bằng giấy ngồi trong lớp học. Bức ảnh thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người. 

Quốc Huy – Phạm Tâm