Từ tháng 5, tất cả các giáo viên trường công lập ở hạt Barabanki, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đều phải gửi hình ảnh selfie trước 8h đi làm mỗi ngày để đánh dấu sự có mặt tại lớp học. Nếu giáo viên nào đăng ảnh muộn hơn thời gian quy định hoặc không đăng ảnh sẽ bị trừ mất một ngày lương.

{keywords}

Gửi hình selfie trước 8h đi làm mỗi ngày là một hình thức chấm công độc đáo đang được triển khai tại Ấn Độ kể từ tháng 5 năm nay (Ảnh minh họa).

Thông qua một trang web, quan chức giáo dục tại hạt Barabanki sẽ kiểm tra các bức ảnh. Toàn bộ quá trình nhận và xác minh ảnh selfie được thực hiện nghiêm túc theo chỉ thị của Bộ trưởng GD-ĐT Ấn Độ. Tính đến nay, đã có hơn 700 giáo viên bị mất một ngày lương.

Đại diện cơ quan giáo dục hạt Barabanki cho rằng, phương án này sẽ giúp loại bỏ tình trạng “giáo viên ma”.

Đây là một thực tế báo động tại bang Uttar Pradesh. Theo đó, các giáo viên thường tìm đồng nghiệp có trình độ kém để thuê dạy thay. Những người này sẽ chấm công thay cho giáo viên chính thức. Để bao che cho hành động này, hiệu trưởng nơi trường các giáo viên đang dạy đã nhận hối lộ.

“Nếu hệ thống này thực hiện tốt, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục áp dụng tại những hạt khác. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã yêu cầu cải thiện hệ thống giáo dục và chúng tôi cũng cần cái thiện các tiêu chuẩn giảng dạy”, đại diện cơ quan giáo dục nói. 

Ngoài ra, giáo viên bị phát hiện đang sử dụng điện thoại truy cập vào các trang mạng xã hội trong giờ học cũng sẽ bị cắt giảm lương.

Tuy nhiên, nhiều giáo viên nhận xét quy tắc mới không công bằng. “Trong tình huống kẹt xe, thiếu phương tiện giao thông công cộng ở khu vực nông thôn và kết nối Internet kém có thể gây chậm trễ trong việc đăng ảnh selfie. Tôi đã mất một ngày lương vi tắc đường”, một giáo viên Trường Tiểu học Ram Nagar thuộc hạt Barabanki nói.

Trường Giang (Theo India today)

Giáo viên trường tư sẽ được hưởng chế độ ngang bằng hệ công lập

Giáo viên trường tư sẽ được hưởng chế độ ngang bằng hệ công lập

- Giáo viên làm việc tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập sẽ được bảo đảm ít nhất ngang bằng với quyền lợi của đội ngũ nhà giáo làm việc tại các cơ sở công lập.