Cơ quan điều tra vừa ra quyết định bắt tạm giam một hiệu trưởng vì thu hàng tỷ đồng trái quy định của học sinh.

Công an tỉnh Hưng Yên ngày 10/10 đã khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Quyên, Hiệu trưởng Trưởng tiểu học Lệ Xá, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và mua, bán trái phép hóa đơn; áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt bị can để tạm giam thời hạn bốn tháng. 

{keywords}

Cùng bị khởi tố với bà Quyên có Phạm Văn Tuấn, 41 tuổi, trú tại xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam về hành vi mua bán trái phép hóa đơn, đồng thời áp dụng cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phạm Văn Tuấn.

Quá trình điều tra bước đầu xác định, từ năm 2012 đến 2017, với cương vị là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lệ Xá, huyện Tiên Lữ, bà Nguyễn Thị Quyên đã xây dựng kế hoạch thu tiền của học sinh. Sau đó, bà Quyên chỉ đạo, triển khai cho các giáo viên chủ nhiệm trực tiếp thu tiền của học sinh tại các lớp học, nộp về thủ quỹ nhà trường quản lý với số tiền hơn 4,13 tỷ đồng, trong đó đã thu trái quy định hơn 3,28 tỷ đồng.

Để hợp thức hóa số tiền thu trái quy định, bà Nguyễn Thị Quyên đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn lập chứng từ chuyển vào Quỹ công đoàn nhà trường và chuyển vào Quỹ hội phụ huynh học sinh nhưng trên thực tế thủ quỹ nhà trường vẫn quản lý và thực hiện chi cho các hoạt động của nhà trường theo chỉ đạo của bà Quyên.

Trước đó, vào ngày 15/5, hàng chục phụ huynh đã tạm giữ bà Nguyễn Thị Quyên, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lệ Xá tại phòng hội đồng vì cho rằng vị này thu tiền sai quy định và báo với cơ quan chức năng về hành vi của bà Quyên.

Theo Báo Nhân dân