“Có nên mở các khóa học về chủ đề tình yêu không?”. Mặc dù vấn đề này không nằm trong chương trình giảng dạy, nhưng theo một khảo sát mới đây ở Trung Quốc, nhiều sinh viên bày tỏ hy vọng nhận được sự giáo dục, chỉ bảo về tình yêu. 

88,23% sinh viên ủng hộ việc mở các khóa học này trong trường (Theo báo CYSM). Kể từ đó, chủ đề này trở thành từ khóa nóng trên các mạng xã hội với rất nhiều lượt tìm kiếm của cư dân mạng.

{keywords}
 

So với trước đây thì hiện nay công chúng dần dần đồng thuận đối với vấn đề giáo dục mở này.  Cũng giống như “Khóa học hạnh phúc” của Đại học Harvard (Mỹ), bản chất của khóa học này là hướng dẫn, định hướng sinh viên trau dồi khả năng quản lý hạnh phúc của chính mình. Đặc biệt là trong thời điểm tỉ lệ ly hôn, lừa đảo tình cảm có xu hướng gia tăng ở Trung Quốc.

“Khi còn học Đại học, tôi đã từng chứng kiến rất nhiều trường hợp bỏ lỡ những mối quan hệ tốt đẹp do bị chỉ trích về chuyện yêu đương, bộc lộ cảm xúc, tình cảm nơi học đường”- Nhiệm Quan Thanh, một người tham gia khảo sát nói.

{keywords}
 

Theo bài viết trên Tân hoa xã, khóa học về tình yêu giảng dạy về cách kết nối, kĩ năng nói chuyện. Cách này không phải làm phá vỡ đi mối quan hệ tình cảm tự nhiên đơn thuần mà nhằm giúp sinh viên xác định rõ các rào cản, vấn đề trong tình cảm. Từ đó giúp các em có một thái độ tích cực, lạc quan khi đối mặt với các vấn đề khó khăn trong tình cảm, tránh những rủi ro xảy ra. Ngoài ra, còn dạy sinh viên cách bày tỏ tình cảm một cách chân thành, thật tâm nhất.

Ngoài dạy sinh viên cách “thoát ế”, khóa học này còn giúp họ trau dồi khả năng quản lý cảm xúc cá nhân, khả năng đồng cảm và chia sẻ để từ đó có thể quản lý mối quan hệ một cách tốt nhất. Bởi hiện tượng trầm cảm, tự tử, các hành động tự làm tổn thương bản thân của một số sinh viên đều là do hậu quả của việc không tự kiểm soát được tình cảm, cảm xúc cá nhân.

Với khóa học này, cũng cho sinh viên thấy mặc dù không có những công thức, khái niệm cố định về tình yêu, nhưng mỗi một mối quan hệ đều có cách dung hòa khác nhau. Nếu trong một mối quan hệ tình cảm có sự xuất hiện của việc phản bội, lừa dối và lợi dụng... thì nên dứt khoát dừng lại, chia tay thay vì tự lừa dối, cố chấp, tiếp nhục nhẫn nhịn.

Đỗ Nhung (Theo Xinhuanet)

Trường đại học duy nhất trên thế giới đào tạo ngành 'kem học'

Trường đại học duy nhất trên thế giới đào tạo ngành 'kem học'

Đại học bang Pennsylvania, Mỹ là nơi duy nhất trên thế giới đào tạo ngành “kem học” với mục đích đào tạo ra nhiều thợ làm kem có tay nghề giỏi.