UBND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trần Xuân Linh – Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Liên.

“Quyết định kỷ luật ông Linh căn cứ trên kết quả thanh tra của đoàn thanh tra và văn bản tham mưu của Phòng GD-ĐT huyện Hướng Hóa. Đồng thời, ông Linh cũng đang được Đảng ủy xã Tân Liên xem xét kỷ luật về mặt Đảng”, một lãnh đạo huyện Hướng Hóa cho biết.

{keywords}
 Đơn tố cáo của tập thể giáo viên đối với ông Trần Xuân Linh

Trước đó, một số giáo viên đang công tác tại Trường TH&THCS Tân Liên làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng phản ánh việc họ bị ông Trần Xuân Linh mượn hàng chục triệu đồng nhưng không trả.

Theo đơn tố cáo của tập thể giáo viên, với cương vị Hiệu trưởng, ông Trần Xuân Linh dùng nhiều chiêu trò, gây áp lực với giáo viên để vay, mượn tiền dưới mọi hình thức như vay trả qua lương, vay nóng, vay thấu chi.

Có giáo viên nhiều lần cho ông Linh vay, mượn. Trong đó, có những người cho vay đến 50 triệu đồng.

Sau khi vay được tiền của cấp dưới, ông Linh trả chậm, nhỏ giọt, chưa xong nợ cũ đã vay mới. Việc bị vay mượn dồn dập khiến một số giáo viên lâm vào tình cảnh khó khăn. Nhiều gia đình giáo viên rơi vào cảnh vợ chồng mâu thuẫn vì gánh nợ thay cho hiệu trưởng.

Cũng theo tố cáo, trong quá trình làm công tác quản lí, ông Trần Xuân Linh có thái độ nóng nảy, mất kiểm soát gây hoang mang, mệt mỏi cho giáo viên.

Vị hiệu trưởng này cũng bị có biểu hiện mất dân chủ, không công khai, minh bạch khi trong nhiều cuộc họp Hội đồng sư phạm không cho giáo viên phát biểu, chỉ đạo giáo viên này theo dõi giáo viên khác khi lấy phiếu tín nhiệm Hiệu trưởng…

{keywords}

Trường TH&THCS Tân Liên, nơi xảy ra sự việc

Sau khi nhận được phản ánh của giáo viên, UBND huyện Hướng Hóa đã thành lập đoàn thanh tra, quyết định thanh tra hoạt động của Trường TH&THCS Tân Liên và cá nhân ông Trần Xuân Linh.

Trên cơ sở làm việc với các bên liên quan, Thanh tra huyện Hướng Hóa xác định những nội dung tố cáo của tập thể giáo viên là có cơ sở, đúng sự thật.

Trao đổi với phóng viên Báo Vietnamnet, một giáo viên đang công tác tại Trường TH&THCS Tân Liên cho biết việc ông Trần Xuân Linh chỉ bị khiển trách khiến nhiều giáo viên trong trường bức xúc, cho rằng đáng ra ông Linh phải chịu hình thức kỷ luật nặng hơn.

"Nếu ông Linh còn công tác tại trường, giáo viên chúng tôi vẫn phải sống trong lo sợ”, giáo viên này chia sẻ.

Ông Lê Minh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa, cho biết Thường vụ Huyện ủy đã nắm được thông tin vụ việc.

“Ông Linh là Đảng viên thuộc quản lí của Đảng bộ xã Tân Liên. Đến thời điểm hiện tại, ông Linh mới chỉ bị kỷ luật về mặt chính quyền, còn về mặt Đảng thì Đảng ủy xã Tân Liên vẫn đang làm qui trình xem xét kỷ luật. Thường vụ Huyện ủy sẽ chỉ đạo UBKT giám sát việc này”, ông Tuấn thông tin.

Quang Thành

Hiệu trưởng ở Quảng Trị bị tố gây áp lực mượn tiền giáo viên rồi không trả

Hiệu trưởng ở Quảng Trị bị tố gây áp lực mượn tiền giáo viên rồi không trả

Bằng nhiều hình thức như vay trả qua lương, vay nóng, ông Trần Xuân Linh – hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Liên bị nhiều giáo viên tố cáo mượn tiền không trả.