Bà Thắm hiện giữ chức Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ.

{keywords}
Bà Trần Hồng Thắm

Người tố cáo bà Thắm là bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ).

Bà Thảo tố cáo bà Thắm 5 nội dung.

Đầu tiên là không tuân thủ quy trình, thời gian đánh giá xếp loại công chức, viên chức và xét thi đua khen thưởng trong nhiều năm của bà Thảo (năm 2016, 2017, 2019).

Riêng năm 2020 (đến thời điểm ngày 17/3/2021), Giám đốc Sở GD-ĐT vẫn chưa công bố đánh giá, xếp loại công chức, viên chức quản lý và xét thi đua khen thưởng thuộc quyền quản lý của mình, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi ích hợp pháp của người tố cáo.

Theo kết quả xác minh, Phòng Tổ chức cán bộ và Bộ phận Thi đua -Khen thưởng (Sở GD-ĐT) đã tham mưu thực hiện không đúng quy trình, thời gian đánh giá, xếp loại công chức, viên chức và thi đua khen thưởng theo quy định.

Việc bà Thảo được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở là không đúng theo hướng dẫn số 213 ngày 30/1/2016 của Sở GD-ĐT, do bảng đánh giá, phân loại công chức của nữ giáo viên này trong năm 2015 -2016 và 2016 -2017 được đánh giá, nhận xét chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Như vậy, nội dung tố cáo này là đúng. Thiếu sót, sai phạm này, trách nhiệm thuộc về Giám đốc Sở GD-ĐT; Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, Bộ phận Thi đua-Khen thưởng và các cá nhân có liên quan”, kết luận nêu.

{keywords}
Trường THCS và THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ)

Về việc bà Thảo tố cáo bà Thắm không thực hiện giải quyết khiếu nại đánh giá công chức và xét thi đua khen thưởng năm 2019 theo đúng trình tự và quy trình của pháp luật cũng được kết luận là đúng.

Thiếu sót, sai phạm này, trách nhiệm thuộc về Giám đốc Sở; Chánh thanh tra Sở; Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ và các cá nhân có liên quan.

Theo đó, Phòng Tổ chức cán bộ và Bộ phận Thi đua -Khen thưởng không thực hiện theo chỉ đạo của Giám đốc.

Phòng Thanh tra, Phòng Tổ chức cán bộ và Bộ phận Thi đua -Khen thưởng thực hiện giải quyết khiếu nại không đúng theo quy định của Luật Khiếu nại năm 2011.

Nội dung tố cáo thứ 3: Bà Thắm chưa thực hiện đúng Khoản 6, Điều 2 Nghị định 112 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, cụ thể là đối với ông T.Q.T, Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng (ông T. hiện không còn giữ chức Phó Hiệu trưởng).

Nội dung tố cáo này cũng được kết luận là tố cáo đúng.

Nội dung tố cáo thứ 4: Bà Thắm chưa thực hiện bổ nhiệm lại hoặc không bổ nhiệm lại đối với chức vụ Hiệu trưởng từ ngày 20/7/2020 và Phó Hiệu trưởng trường THCS và THPT Thạnh Thắng đã hết hạn từ tháng 11/2020.

Theo đó, ngày 19/4, Sở GD-ĐT ban hành công văn số 968 về việc bố trí, phân công viên chức quản lý không đủ tiêu chuẩn, điều kiện để bổ nhiệm lại, phân công nhiệm vụ mới đối với bà Thảo và ông T. làm giáo viên Trường THCS và THPT Thạnh Thắng.

Qua xác minh, việc Sở GD-ĐT ban hành công văn nói trên là không đúng thời gian theo quy định.

Nội dung tố cáo thứ năm là không thực hiện việc thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ giáo viên THPT hạng 3 lên hạng 2 năm 2019 tại công văn số 171 ngày 10/1/2020 của Sở GD-ĐT.

Bản kết luận nêu rõ: “Người tố cáo cho rằng Giám đốc Sở GD-ĐT không thực hiện việc thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ giáo viên THPT hạng 3 lên hạng 2 năm 2019 tại công văn số 171 là có cơ sở. Tuy nhiên, do nguyên nhân khách quan là xảy ra tình hình dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến toàn xã hội, phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT phải tập trung tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 nên chưa thực hiện được việc tổ chức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp cho giáo viên”.

Xem xét xử lý trách nhiệm 

Từ kết luận trên, UBND TP Cần Thơ yêu cầu Sở GD-ĐT nghiêm túc chỉ đạo các phòng chức năng tham mưu, đề xuất, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng đề án xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT từ hạng 3 lên hạng 2 năm 2019 theo đúng quy định.

Xem xét rà soát lại việc xử lý kỷ luật đối với ông T.Q.T, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng theo đúng quy định.

Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan những thiếu sót, sai phạm qua kết quả kiểm tra, xác minh nội dung tố cáo.

Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ được giao tham mưu Chủ tịch UBND thành phố xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu đối với Giám đốc Sở GD-ĐT trong việc để xảy ra thiếu sót, sai phạm nói trên. 

Hoài Thanh

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng ở Cần Thơ bị phân công xuống làm giáo viên với lý do "không đạt được phiếu tín nhiệm", khẳng định sẽ làm các bước để lấy lại công bằng, uy tín cho mình. 

 

Lý do hiệu trưởng từng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ không được bổ nhiệm lại

Lý do hiệu trưởng từng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ không được bổ nhiệm lại

Tại cuộc họp báo quý I/2021, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ Nguyễn Phúc Tăng đã thông tin về việc bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh) không được bổ nhiệm lại mà chuyển sang làm giáo viên. 

 

Thanh tra kết luận hàng loạt sai phạm ở Sở GD-ĐT Cần Thơ

Thanh tra kết luận hàng loạt sai phạm ở Sở GD-ĐT Cần Thơ

Ngày 12/7, Thanh tra TP Cần Thơ đã có thông báo kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác cán bộ tại Sở GD-ĐT, giai đoạn 2018-2019.