Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có văn bản chuyển Chủ tịch UBND huyện Mang Thít giải quyết tố cáo của giáo viên Trường THCS Mỹ An về việc nâng điểm bài thi học kỳ I năm học 2019 -2020 môn Địa lý lớp 7 của trường không đúng quy định.

{keywords}
Trường THCS Mỹ An nơi xảy ra vụ việc

Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, ông Trịnh Văn Ngoãn cho biết ngày 5/5, đoàn công tác của Sở đã có buổi làm việc tại Trường THCS Mỹ An. Buổi làm việc có lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Mang Thít, Ban giám hiệu và một số giáo viên của trường.

Theo trình bày của cô Phạm Thị Ngọc Thuý - giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5 và Phạm Thị Yến - nhân viên văn thư Trường THCS Mỹ An thì có 167/169 bài kiểm tra học kỳ I lớp 7 của trường bị chỉnh sửa từ thấp lên thành cao hơn so với điểm thật.

{keywords}
Bài thi 1 điểm được nâng lên thành 8 điểm

 

{keywords}
Bài thi 3,75 điểm được nâng lên thành 7,75 điểm

Qua báo cáo bước đầu, ngành giáo dục Vĩnh Long xác định nhà trường nói lỗi do nghiệp vụ, cụ thể là việc ra đề kiểm tra học kỳ môn Địa lý không bám sát theo đề cương ôn tập nên giáo viên dạy môn Địa tự nâng điểm vì sợ không đạt thành tích.

Phòng GD-ĐT huyện đã tiến hành niêm phong toàn bộ bài kiểm tra môn Địa lý khối lớp 7 để thẩm tra.

{keywords}
Bài thi đã đạt tới 9,25 điểm cũng được nâng lên thành 10 điểm

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, thẩm quyền xử lý vụ việc trên do UBND và Phòng GD-ĐT huyện Mang Thít đảm trách.

"Có việc nâng điểm kiểm tra học kỳ I khối lớp 7 tại Trường THCS Mỹ An. Việc này không có động cơ tư lợi cá nhân, mà do lỗi nghiệp vụ ôn tập và ra đề" - ông Ngoãn thông tin. “Nếu Ban giám hiệu hoặc Phòng GD-ĐT có lỗi chậm trễ trong việc xử lý thông tin phản ánh của giáo viên thì sẽ xem xét về công tác chuyên môn. Khi có kết quả kiểm tra vụ việc, nếu cá nhân hay tổ chức nào sai sẽ xử lý nghiêm, không bao che. Trước mắt là phải bảo vệ quyền lợi của học sinh, sau khi có kết quả thì tùy tình huống sẽ xử lý về điểm số”.

Thiện Chí

7 công an Hòa Bình bị kỷ luật Đảng vì con được nâng điểm thi 2018

7 công an Hòa Bình bị kỷ luật Đảng vì con được nâng điểm thi 2018

- Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh Hòa Bình đã ban hành thông báo kết quả xử lý đảng viên có con được nâng điểm thi THPT quốc gia năm 2018. Theo đó quyết định thi hành kỷ luật 7 đảng viên bằng hình thức khiển trách.