- GS. Phạm Gia Khánh – Chủ tịch Hội đồng chức danh GS ngành Y cho biết, hội đồng này có 23 hồ sơ được gác lại trên tổng số 94 hồ sơ phải rà soát tiếp của tất cả các ngành. Sau khi thanh tra Bộ GD-ĐT làm việc với các cơ sở đào tạo để xác minh lại các loại hồ sơ chứng từ, đã khẳng định có 10 hồ sơ của ngành Y “không chuẩn xác”.

“Thanh tra có nói là họ không xác minh vấn đề chuyên môn. Cái đó do hội đồng ngành và hội đồng Nhà nước làm việc. Họ chỉ xem xét vấn đề thủ tục hồ sơ và phát hiện 10 hồ sơ chưa chuẩn, đồng thời đề nghị sẽ báo cáo 10 hồ sơ đó với Chủ tịch HĐCDGSNN” – GS. Khánh cho biết.

“Về phía tôi - chủ tịch hội đồng ngành Y, tôi vẫn bảo lưu kết quả, đề nghị 23 trường hợp đó được thông qua”.

GS. Khánh cho biết, lý do thanh tra xác định 10 hồ sơ chưa “chuẩn xác” chủ yếu là về giờ giảng, hợp đồng giảng dạy và thanh lý hợp đồng. Khi nhận hồ sơ gửi lên, hội đồng ngành chỉ xem xét ứng viên có hợp đồng giảng dạy, có thanh lý hợp đồng hay không. Nếu có là đủ điều kiện xem xét. Hội đồng ngành không kiểm tra hồ sơ tại cơ sở đào tạo.

Trong số 10 hồ sơ của ngành Y chưa được thanh tra Bộ thông qua, có 2 trường hợp xin rút. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng nằm trong số 10 hồ sơ này.

Trước đó, được biết nhiều ngành cũng có một số ứng viên không được thông qua vì lý do chưa đủ minh chứng về hợp đồng giảng dạy, giờ giảng. Cụ thể, hội đồng liên ngành Hóa học – Công nghệ thực phẩm có 5/8 hồ sơ chưa được thanh tra Bộ thông qua. Hội đồng ngành Ngôn ngữ học, có 2 hồ sơ bị gác lại thì một hồ sơ được tổ công tác thông qua, ứng viên kia xin rút. Cũng với lý do tương tự ở hội đồng ngành Văn học, có 1 trường hợp không được thông qua vì hợp đồng giảng dạy không hợp lệ.

Được biết, thanh tra sau đó sẽ làm việc với Chủ tịch HĐCDGSNN để đưa ra kết luận cho những hồ sơ chưa được thông qua ở tất cả các ngành. Kết luận này sẽ được báo cáo lên Thủ tướng để xin chỉ đạo. Theo kế hoạch, kết quả rà soát sẽ được công bố trong ngày hôm nay 2/4.

Nguyễn Thảo 

Công bố danh sách 1.131 giáo sư, phó giáo sư năm 2017

Công bố danh sách 1.131 giáo sư, phó giáo sư năm 2017

Các ứng viên vừa được ký quyết định công nhận chiều 5/3 giảm 95 người so với trước và vắng tên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng một số quan chức khác. 

Quan chức làm giáo sư: Lý giải từ Hội đồng chức danh GSNN

Quan chức làm giáo sư: Lý giải từ Hội đồng chức danh GSNN

Chia sẻ sáng nay, 6/3, tại Góc nhìn thẳng, PCT Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, GS Bùi Văn Ga khẳng định hội đồng đã xét duyệt nghiêm ngặt, không xuê xoa.

Ứng viên đạt chuẩn phó giáo sư 2017 bị tố sao chép luận văn

Ứng viên đạt chuẩn phó giáo sư 2017 bị tố sao chép luận văn

Ông Đặng Công Tráng, tiến sĩ Luật học và các cộng sự Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM bị tố sao chép luận văn của nhiều thạc sĩ. Ông Tráng vừa có tên trong danh sách ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư 2017.

Làm gì để ứng viên được xét duyệt đàng hoàng chức danh giáo sư?

Làm gì để ứng viên được xét duyệt đàng hoàng chức danh giáo sư?

Sau khi Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công bố danh sách đạt chuẩn chức danh PGS, GS năm 2017, đã có những góp ý để việc xét duyệt, công nhận những năm tới đảm bảo chất lượng, đồng thời tránh được điều tiếng từ dư luận.

Thủ tướng yêu cầu rà soát việc xét chuẩn giáo sư, phó giáo sư

Thủ tướng yêu cầu rà soát việc xét chuẩn giáo sư, phó giáo sư

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT, Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước rà soát lại việc bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư.