Theo dự kiến, buổi lễ tốt nghiệp của Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhà trường phải hoãn lễ trao bằng tốt nghiệp năm nay.

PGS.TS Lưu Trang, Hiệu trưởng nhà trường ngay sau đó đã viết một bức thư xin lỗi gửi đến sinh viên vì kế hoạch tốt nghiệp không diễn ra như mong đợi.

“Nhà trường hiểu hụt hẫng của các bạn, hiểu cả tâm tư trong các bạn, song tôi tin, các bạn thấu hiểu hoàn cảnh này là bất khả kháng”, vị hiệu trưởng viết.

Ông cũng kỳ vọng, “trận chiến này có thể sẽ rất lâu dài, khó khăn hơn nhưng chúng ta sẽ an toàn và với ý chí, sự đoàn kết, chung sức đồng lòng, chúng ta nhất định sẽ đánh bại Covid-19”.

VietNamNet xin trích lược nội dung bức thư Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) gửi đến sinh viên, giáo viên.

{keywords}

PGS.TS Lưu Trang, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Cán bộ viên chức và các bạn học viên, sinh viên quý mến!

Trong trận chiến đầu tiên chống lại đại dịch Covid-19, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) đã sát cánh, chung tay cùng cả nước ngăn chặn đại dịch Covid-19. Ngay sau đó, chúng ta đã nỗ lực hết mình để đưa các hoạt động của nhà trường quay trở lại quỹ đạo. 

Thế nhưng một lần nữa cả nước, thành phố Đà Nẵng và ĐH Sư phạm lại bước vào trận chiến mới chống đại dịch Covid-19.

Trận chiến này có thể sẽ rất lâu dài, khó khăn hơn và đòi hỏi sự chung sức, đồng lòng nhiều hơn, nhưng tôi mong chúng ta sẽ an toàn và tin chắc rằng với ý chí, sự đoàn kết, thấu hiểu, chúng ta sẽ đánh bại Covid-19.

Tôi cầu mong thầy cô giáo, viên chức nhà trường và các bạn học viên, sinh viên cùng nhau gồng lên, vượt qua những ngày giông bão này.

Bước vào trận chiến lần thứ hai chống đại dịch Covid-19 bắt đầu từ ngày 25/7 chắc chắn sẽ đầy cam go, thử thách và có thể kéo dài thời gian giãn cách xã hội để dập dịch, tôi mong thầy cô và các em sinh viên không hoang mang, hoảng hốt.

Trường cũng trăn trở rất nhiều để có quyết định khẩn cho sinh viên dừng thi kết thúc học phần và trở về nhà ngay. Những gì gia đình các bạn lo lắng, tâm tư, chúng tôi hiểu thấu; nhưng tôi tin một lúc nào đó gia đình và các bạn sẽ hiểu cho quyết định rất khó khăn đó của nhà trường.

Tất cả đều vì đảm bảo tuyệt đối cho sự an toàn của các bạn trong khi thành phố Đà Nẵng đang là vùng không thể đảm bảo an toàn để các bạn có thể không lây nhiễm.

Tôi cũng nghĩ về những cán bộ viên chức trường chúng ta có người thân là y, bác sĩ đang phải cách ly trong các bệnh viện - những người phải hi sinh rất nhiều, không thể ngủ tròn giấc, căng mình ra để chữa chạy cho bệnh nhân và phòng chống dịch.

Tôi hiểu nỗi niềm của những người trong cuộc đang xót lo cho người thân nhưng cũng hết lòng ủng hộ, động viên để người thân của mình lo cho dân.

Tôi mong tất cả chúng ta, mỗi người một lời ân cần, mỗi người một hành động đẹp, hãy chia sẻ cùng nhau để tất cả thấy ấm lòng, thấy được quan tâm. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua thời gian quá nguy nan này.

Và nhân đây, tôi gửi lời xin lỗi đến các bạn học viên, sinh viên vì đã phải hoãn lễ trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ và cử nhân, dự kiến tổ chức vào hôm 30/7. Nhà trường hiểu hụt hẫng của các bạn, hiểu cả tâm tư trong các bạn, song tôi tin rằng các bạn thấu hiểu rằng, hoàn cảnh này là bất khả kháng.

Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ viên chức, người học của nhà trường biến thách thức thành cơ hội, phát huy tinh thần chống dịch trước đó, không ngừng nỗ lực thích ứng và sáng tạo trong hoàn cảnh mới.

Tôi hi vọng thời gian giãn cách xã hội theo quy định của Chính phủ là khoảng thời gian “vàng” để chúng ta có thể hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo trong giảng dạy và nghiên cứu; là thời điểm để hoàn thiện các đề tài khoa học đang triển khai; là cơ hội để chuẩn bị cho việc nộp các bản thảo bài báo trên các tạp chí khoa học ISI, Scopus, tạp chí trong nước; là thời gian để trau dồi, nhìn lại và chuẩn bị cho một cơ hội mới.

Khi trận chiến này kết thúc cũng là lúc các ý tưởng sáng tạo đó sẽ sớm biến thành hiện thực.

Điều tôi mong mỏi nhất lúc này là trường chúng ta sẽ bình yên, để chung tay phục vụ cộng đồng. Tôi tin chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau trong và sau đại dịch lần này. Đó là sức mạnh truyền thống mà tất cả chúng ta nếu cùng giữ lửa và chia lửa cho nhau thì mọi nguy khó đều có thể vượt qua".

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.

Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone

Link tải Bluezone trên iOS: https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thúy Nga

Lá thư hiệu trưởng gửi học trò trượt học sinh giỏi ở Tuyên Quang

Lá thư hiệu trưởng gửi học trò trượt học sinh giỏi ở Tuyên Quang

"Thầy cô và gia đình tin rằng em sinh ra để làm nhiều điều lớn lao hơn. Điểm số một bài thi HSG không nói lên được tất cả...".