Câu chuyện hài hước này diễn ra tại Trường Tiểu học Vĩnh Phong 4, Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.

Trong lễ khai giảng năm học mới (ngày 5/9) vừa qua, sau khi đọc thư của Chủ tịch nước gửi thầy cô giáo nhân ngày khai trường, đọc diễn văn khai giảng, đánh trống khai trường, thì tới phần nhà trường khen thưởng cán bộ – giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong năm học cũ.

Dù không có tên trong danh được khen thưởng chiến sĩ thi đua, cô T.N.T.M, hiệu trưởng vẫn yêu cầu người dẫn chương trình xướng tên cô cùng nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2018 – 2019.

{keywords}
 (Ảnh biếm họa: Khều)


"Do cô M. không có trong danh sách nên không có giấy chứng nhận. Một số giáo viên của trường đã phải lấy giấy khác có lồng khung giống giấy chứng nhận để cô M. cầm tạm và cùng chụp hình với giáo viên được trao giấy chứng nhận tặng thưởng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở trên lễ đài – Báo Giáo dục Việt Nam đăng tải.

Cũng theo báo này, năm học vừa qua, Trường Tiểu học Vĩnh Phong 4 có 4 giáo viên được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở gồm: Thầy Nguyễn Đô Rin, cô Đặng Thị Nhi, cô Võ Thị Mỹ Ly và thầy Trần Quốc Khoa.

Buổi lễ khai giảng và khen thưởng có sự hiện diện của nhiều quan khách là đại diện lãnh đạo địa phương.

Theo thông tin đăng tải trên website nhà trường, lễ khai giảng có sự hiện diện của phó chủ tịch hội đồng nhân dân huyện Vĩnh Thuận, chủ tịch mặt trận Tổ quốc xã Vĩnh Phong, Bí thư xã Đoàn, Cán bộ y tế xã, đại diện Hội CMHS…

Vì vậy, việc cô M. không có trong danh sách nhưng vẫn diễn để nhận danh hiệu đã gây bất bình cho đội ngũ giáo viên. Ngoài vấn đề này Trường tiểu học Vĩnh Phong 4 cũng bị tố lạm thu khi dùng công văn cũ.

Hiện tại Ủy ban Kiểm tra huyện Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang) đã lập Đoàn kiểm tra để làm rõ các vấn đề xảy ra tại Trường Tiểu học Vĩnh Phong 4.

Tuệ Minh (Tổng hợp)

Lương hiệu trưởng đại học ở Úc lên tới hơn 25 tỷ đồng mỗi năm

Lương hiệu trưởng đại học ở Úc lên tới hơn 25 tỷ đồng mỗi năm

- Hiệu trưởng ĐH Melbourne có lương cao nhất với 1.582.500 AUD hơn 25 tỷ đồng/ năm), kế đến là ĐH Sydney 1.522.500 AUD (hơn 24 tỷ đồng/năm).