Tại cuộc họp Hội đồng sư phạm của Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong vào ngày 15/5 vừa qua, bà Nguyễn Thị Yến Trinh đã trình bày nguyện vọng sẽ từ chức từ tháng 9 sắp tới.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Yến Trinh trong ngày nhận quyết định làm Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Ảnh:hcm.edu.vn)

Lý do bà Trinh xin nghỉ là do áp lực trong công việc và sức khỏe.

Mong muốn của bà Yến Trinh sẽ được cấp trên xem xét, tuy nhiên phía nhà trường vẫn mong bà tiếp tục công tác.

Bà Nguyễn Thị Yến Trinh là vợ ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM. Bà Yến Trinh được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong vào năm 2014. Trước đó, bà là Hiệu trưởng Trường THPT Trần Khai Nguyên. 

Vừa qua, bà Yến Trinh được xác định nằm trong danh sách “cán bộ sở” đi nước ngoài trái quy định. Cụ thể, năm 2018, trước khi được cử đi Đức để tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công, bà Nguyễn Thị Yến Trinh từng đi Anh và Nhật Bản.

Trong khi đó, theo Quyết định 12/2018 của UBND TP.HCM về ban hành Quy định quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài: "Nguyên tắc xét duyệt đi nước ngoài: cán bộ, công chức, viên chức được cử đi nước ngoài về việc công không quá 2 lần trong năm; Trường hợp đặc biệt quá 2 lần trong năm và thật sự cần thiết cho công việc chuyên môn phải xin ý kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM…".

Thanh tra TP.HCM đã xác minh sự việc, đồng thời kiến nghị Chủ tịch UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở GD-ĐT tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, xác định cụ thể trách nhiệm của các cá nhân tham mưu và của lãnh đạo Sở GD-ĐT có liên quan đến việc cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018; Rút ra bài học kinh nghiệm trong toàn ngành đối với việc lựa chọn cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài công khai, minh bạch.

Phúc Nguyên

Vợ Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đi nước ngoài sai quy định

Vợ Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đi nước ngoài sai quy định

- Thanh tra TP.HCM đề nghị UBND giao Giám đốc Sở GD-ĐT - ông Lê Hồng Sơn - tổ chức kiểm điểm nghiêm túc vì sai sót trong việc cử cán bộ đi nước ngoài sai quy định. Trong số này có vợ ông Sơn là bà Nguyễn Thị Yến Trinh.