Một nguồn tin xác nhận với VietNamNet về việc ông Võ Văn Chim, Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Phong 2 (Vĩnh Thuận, Kiên Giang) bị giáng chức và điều xuống làm hiệu phó Trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1. Lý do là Trường THCS Vĩnh Phong 2 có giáo viên vào nhà nghỉ với nữ sinh.

Ông Chim bị thi hành kỷ luật vì là “Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong phạm vi phụ trách mà không có biện pháp ngăn chặn”.

Như VietNamNet đã đưa tin, cuối tháng 12/2020, cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Quân để điều tra hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Ông Nguyễn Thanh Quân khi đó là giáo viên Trường THCS Vĩnh Phong 2, xã Vĩnh Phong.

Sự việc xảy ra khi một nữ sinh lớp 10 ở huyện Vĩnh Thuận hẹn ông Nguyễn Thanh Quân đến nhà trọ ở khu phố Vĩnh Phước 2, thị trấn Vĩnh Thuận để gặp mặt. Tại đây, nữ sinh cho rằng ông Quân hứa sẽ ly hôn vợ để cưới mình nhưng không thực hiện.

Một lúc sau, nữ sinh vào nhà vệ sinh uống thuốc tự tử. Nữ sinh được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Ban giám hiệu Trường THCS Vĩnh Phong 2 sau khi nhận được tin đã yêu cầu ông Quân làm tường trình. Ông Quân sau đó bị kỷ luật với hình thức khai trừ khỏi Đảng.

Minh Anh

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng ở Cần Thơ bị phân công xuống làm giáo viên với lý do "không đạt được phiếu tín nhiệm", khẳng định sẽ làm các bước để lấy lại công bằng, uy tín cho mình. 

Giáng chức một hiệu trưởng ở TP.HCM

Giáng chức một hiệu trưởng ở TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Văn Ơn vừa bị giáng chức xuống làm Phó hiệu trưởng của trường này.