Hiệu trưởng một trường trung học quyết định đình chỉ 100 học sinh trong vòng một ngày sau khi phát hiện ra hơn 500 trường hợp vắng mặt không lý do.

Đây là quyết định của Lisa Love – Tân hiệu trưởng Trường Trung học John Harris ở Harrisburg, Pennsylvania nhằm chấm dứt tình trạng học sinh nghỉ học quá nhiều.

“Rất nhiều phụ huynh cho con đi học và nghĩ rằng các em sẽ lên lớp. Tôi cần phải can thiệp ngay vì số lượng học sinh không đi học quá lớn” - Hiệu trưởng Love chia sẻ với các phóng viên tại một cuộc họp báo.

Tại Trường trung học John Harris, thay vì ngồi trên lớp, nhiều học sinh lại tụ tập trong phòng tắm, phòng thay đồ, ở hành lang, phòng tập thể dục và nhiều ngóc ngách khác trong khuôn viên trường.

“Sau quá trình khảo sát, ban quản lý trường phát hiện ra 540 học sinh bỏ học trong vòng 45 ngày qua. Trong số đó, gần 100 sinh viên đã bị đình chỉ trong tuần này” - Phát ngôn viên Kirsten Keys chia sẻ với Fox43.

Tuy nhiên, Keys đã từ chối trả lời khi được yêu cầu cung cấp số lượng chính xác học sinh tạm đình chỉ.

“Chúng tôi không hề muốn đình chỉ. Tôi cũng không muốn nhắc tới việc này. Tuy nhiên, không thể thiết lập trật tự và cải thiện kết quả học tập nếu không giải quyết tình trạng trốn học và đến trễ.” – Hiệu trưởng Lisa Love chia sẻ.

“Để đạt được kết quả khác nhau, chúng ta cần phải làm một cái gì đó khác biệt. Chúng ta không thể làm cùng một cách và tiếp tục phàn nàn khi nhận được kết quả cũ”. Tổng giám đốc Sybil Knigh - Burney nói.

  • Thúy Nga (Theo Daily Mail)