Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM ông Lê Hồng Sơn, yêu cầu diễn văn khai giảng của hiệu trưởng phải ngắn gọn, không được báo cáo thành tích.

Theo chỉ đạo về Khai giảng năm học mới và Ngày hội đón trẻ mầm non tới trường mà Sở GD-ĐT TP.HCM mới ban hành, lễ khai giảng năm học 2017-2018 được tổ chức thống nhất tại tất cả các trường từ 7h30 ngày 5/9/2017 bao gồm phần Lễ và phần Hội. 

Buổi lễ phải tổ chức trên tinh thần ngắn gọn, tiết kiệm, nêu bật được phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới.

{keywords}
(Ảnh: Đinh Quang Tuấn)

Phần Lễ được tổ chức trang trọng, súc tích với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không sử dụng băng lời hát), đọc thư của Chủ tịch nước (chỉ mời lãnh đạo các cấp đọc nhân ngày khai trường tại buổi lễ), diễn văn khai giảng của hiệu trưởng (ngắn gọn, không báo cáo thành tích), đánh trống khai trường và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, lồng ghép lễ đón học sinh đầu cấp.

Phần Hội tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể tươi vui, sống động tạo không khí phấn khởi cho học sinh, tạo ấn tượng ngày Khai trường trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả cả học sinh, đặc biệt là những học sinh lần đầu đến trường.  

Các trường mầm non tổ chức ngày hội đón trẻ mầm non tới trường thật chu đáo, với nhiều nội dung sinh động nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ mầm non. 

Sau ngày khai giảng các trường tổ chức các hoạt động dạy và học ngay, đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học.

Tuệ Minh