Ông Sử Đình Thành sinh năm 1965, được bổ nhiệm Phó giáo sư năm 2005, được bổ nhiệm Giáo sư năm 2015 và có hơn 30 năm làm việc tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. 

{keywords}
GS Sử Đình Thành làm Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 (Ảnh: UEH)

Ông Thành được đánh giá có nhiều đóng góp cho sự phát triển nhà trường, đặc biệt là thúc đẩy công bố quốc tế, đóng góp tri thức toàn cầu. Dưới sự dẫn dắt của ông Thành, tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh châu Á (JABES) trở thành một trong những tạp chí về khoa học quản trị, kinh tế có uy tín tại Việt Nam và được công bố quốc tế bởi nhà xuất bản Emerald.

Tân hiệu trưởng đặt mục tiêu trong giai đoạn 2020-2025 đưa Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thành đại học đa ngành, định hướng nghiên cứu với các trường thành viên và vào Top 500 Trường đại học tốt nhất theo bảng xếp hạng QS châu Á.

Ngoài ra, ngày hôm qua (24/9) Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng triển khai quy trình bầu Phó Hiệu trưởng theo Luật Giáo dục Đại học sửa đổi.

GS Nguyễn Trọng Hoài (1961), người 9 năm làm Phó Hiệu trưởng tiếp tục giữ cương vị này cho đến hết tuổi làm công tác quản lý. Ông Hoài được phân công phụ trách đào tạo đại học, sau đại học và kiểm định chất lượng. 

Phó Hiệu trưởng còn lại là TS. Bùi Quang Hùng (1978) được giao phụ trách tài chính, cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường.

Riêng ông Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng cũ hiện làm Chủ tịch Hội đồng trường. Ngoài ra, Hội đồng trường của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM còn có sự tham gia của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM.

Lê Huyền

Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn xin từ nhiệm sớm

Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn xin từ nhiệm sớm

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) xin từ nhiệm sớm vì lý do cá nhân.