Vào ngày 7/7 - ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học Trung Quốc, còn được gọi là Gaokao - 48 học sinh Trường Trung học Longcheng ở Thâm Quyến đã nhận được món quà đặc biệt từ giáo viên chủ nhiệm Chen Weifeng.

{keywords}
"Bánh mì ghi nhớ" của thầy giáo Chen Weifeng

Chen Weifeng nói rằng mình đã lên kế hoạch cho món quà đặc biệt này trong một thời gian dài, sau khi một cảnh trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Doraemon chợt xuất hiện trong đầu. Ở cảnh phim, Doraemon đưa cho Nobita một mẩu "bánh mì ghi nhớ" và nói với cậu bé rằng nếu ăn thì những kiến thức đó sẽ in sâu vào tâm trí.

"Đây không phải chính xác là những gì học sinh mong muốn à?", thầy Chen cười nói.

Chen Weifeng đã dành cả đêm trước kì thi Gaokao để nướng bánh. "Trang trí bánh bằng kem và sôcôla khó hơn viết bằng bút nhiều, viết chữ hay vẽ hình đều phải hết sức tỉ mỉ và rất khó để sửa lại sau khi đã phết kem. Mặc dù không khéo tay lắm nhưng tôi cảm thấy như được một nguồn sức mạnh và niềm tin ủng hộ. Tôi đã viết các công thức quan trọng trên bánh mì, hy vọng học sinh sẽ nhớ mọi thứ các em cần cho kì thi Gaokao".

{keywords}
Cảnh phim gợi cảm hứng cho thầy Chen Weifeng

Vào 6h sáng, cuối cùng thầy giáo đã hoàn thành việc sản xuất và đóng gói tất cả 48 lát "bánh mì ghi nhớ". Nửa tiếng sau, thầy Chen lặng lẽ đặt lên bàn của mỗi học sinh một lát bánh mì đặc biệt này.

"Ôi, thật kinh ngạc!" - học sinh ngạc nhiên khi nhìn món quà được đặt ngay ngắn trên bàn khi các em vào lớp. Chúng hào hứng ôm lấy thầy và nói với một nụ cười:" Thầy Weifeng là nhất!".

Nhiều người đã để lại bình luận đầy ngưỡng mộ và ghen tị: "Đây chính là giấc mơ thời thơ ấu của tôi!".

Mai Nguyễn (theo People's Daily)

Học sinh Trung Quốc đi thuyền đến kỳ thi đại học khốc liệt nhất thế giới

Học sinh Trung Quốc đi thuyền đến kỳ thi đại học khốc liệt nhất thế giới

Hôm nay, Gaokao (Cao khảo) - kỳ thi tuyển sinh đại học được đánh giá là khốc liệt bậc nhất thế giới đã bắt đầu tại Trung Quốc với sự tham gia của hơn 10,7 triệu thí sinh.