“Nếu đúng như phản ánh, thầy giáo này đã không đảm bảo công tác chuyên môn và ngành sẽ có hướng xử lý nghiêm”, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa khẳng định.

Bà Hằng cũng cho biết sau khi báo chí đưa tin, bà mới nắm được sự việc. Bà không nhận được báo cáo từ Phòng GD-ĐT huyện Hậu Lộc.

"Họ báo cáo lên phòng ban nào hay không thì trước đó tôi cũng chưa nắm được", bà nói.

Trước đó, nhiều phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Thành Lộc (xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc) phản ánh thầy giáo Trần Ngọc Thành, dạy tiếng Anh khối 1, 2, 3, lên lớp nhưng không giảng bài suốt thời gian dài.

{keywords}
Trường Tiểu học Thành Lộc - nơi thầy Thành công tác. Ảnh: Nguyễn Dương.

Theo đó, thời gian từ tháng 2 đến tháng đầu tháng 4 vừa qua, thầy Thành chỉ viết tựa đề và nội dung lên bảng, chứ không giảng, không nói chuyện với học sinh. “Thầy chỉ ngồi bấm máy điện thoại”, một học sinh kể lại.

Bà Hoàng Thị Luận, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Lộc, cho biết nhà trường đã yêu cầu thầy Thành tường trình và kiểm điểm. Thầy thú nhận có lơ là và sẽ khắc phục.

Theo bà Luận, thầy Thành lý giải lơ là công tác chuyên môn do giáo viên này bị đau đầu, gia đình khó khăn, bố đi viện.

Sau đó, nhà trường đã yêu cầu Tổ chuyên môn, phó hiệu trưởng, giáo viên tiếng Anh khác theo dõi, dự giờ các tiết học của thầy Thành. Trường cũng yêu cầu nam giáo viên phải dạy phụ đạo, bồi dưỡng cho học sinh để không ảnh hưởng chất lượng chuyên môn.

Nữ hiệu trưởng cũng cho biết sự việc đã được báo cáo đến Phòng GD-ĐT huyện Hậu Lộc.

Theo bà Luận, thầy Trần Ngọc Thành mới chuyển về trường giảng dạy từ đầu năm học 2018-2019. Trước thông tin thầy Thành từng không giảng bài ở trường cũ khiến rất nhiều phụ huynh bức xúc, bà Luận nói có nghe phản ánh nhưng không thấy ghi trong hồ sơ của nam giáo viên.

Phóng viên đã liên lạc với thầy Thành để làm rõ một số thông tin liên quan nhưng không nhận được phản hồi.

Trường Tiểu học Thành Lộc nằm cách TP Thanh Hóa hơn 20 km, có 575 học sinh. Khối lớp thầy Thành được phân công dạy môn tiếng Anh là 1, 2, 3 có tổng cộng 11 lớp.

Theo Báo điện tử Zing.vn

Cô giáo "không nói gì" lại bị đình chỉ vì ném vở học sinh

Cô giáo "không nói gì" lại bị đình chỉ vì ném vở học sinh

- Cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên từng "không nói gì" ở Trường THPT Long Thới, Nhà Bè, TP.HCM - tiếp tục bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy vì ném vở học sinh.