Trước đó, đề kiểm tra môn Ngữ văn lớp 9 cuối học kỳ I của Phòng GD-ĐT huyện Chư Sê, trong phần đọc hiểu đã trích câu chuyện: "Mẹ chồng và con dâu nhà kia đều góa bụa. Mẹ chồng dặn con dâu “Số mẹ con mình rủi ro, thôi thì cắn răng mà chịu”. Không bao lâu sau, mẹ chồng có tư tình, con dâu nhắc lại lời dặn của mẹ thì mẹ chồng đã trả lời: “Mẹ dặn là mẹ dặn con, chứ mẹ già rồi, có còn răng đâu nữa mà cắn”.

Có ý kiến cho rằng nội dung ngữ liệu sử dụng trong đề thi không hợp lý và dung tục.

Sau khi xem xét, Phòng GD&ĐT huyện Chư Sê xác định, mức độ vụ việc chưa đến mức kỷ luật nên đã kiểm điểm giáo viên ra đề, đồng thời yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc.

{keywords}
Đề ngữ văn ở Gia Lai có ngữ liệu nhạy cảm

Trao đổi với VietNamNet, một giáo viên Ngữ văn ở TP.HCM, cho hay cách đây mấy ngày cô đã đọc đề thi này và rất bất bình. Ngữ liệu ra đề rất cẩu thả và không thể chấp nhận được.

“Đây là một đề thi cẩu thả, chứng tỏ giáo viên ít đầu tư cho chuyên môn và ít đầu tư trong ra đề thi”- nữ giáo viên nói.

Tuy nhiên theo giáo viên này, đề thi phải có sự thống nhất trong bộ môn, tổ trưởng bộ môn duyệt. Giáo viên ra đề cũng phải được hỗ trợ, nếu chọn ngữ liệu không phù hợp thì phải có tổ bộ môn, tổ trưởng bộ môn góp ý.

Minh Anh - Trùng Dương

Đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội

Đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội

Ngày 13/1, học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2020-2021.