{keywords}
Trường Trung học thực nghiệm Dinglan, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc

Chế độ nghỉ phép này nhằm mục đích cải thiện đời sống tinh thần của cán bộ, nhân viên và được Trường Trung học thực nghiệm Dinglan, Hàng Châu, Chiết Giang gọi là “ngày phép yêu thương”.

Những giáo viên trẻ còn độc thân và những người đã có gia đình nhưng chưa có con đều có thể nộp đơn xin nghỉ theo chế độ này, với điều kiện ngày nghỉ sẽ không gây ảnh hưởng gì đến nhiệm vụ giảng dạy.

Trường đã có thông báo về chính sách nghỉ phép tới các giáo viên trong thư nội bộ, đồng thời cho biết việc phê duyệt sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh của từng giáo viên.

Khoảng 40% giáo viên của trường hiện chưa kết hôn, vì thế chính sách đưa ra dự kiến sẽ để phục vụ nhóm này – hiệu trưởng nhà trường, ông Zhao cho biết.

“Thông thường, giáo viên của chúng tôi làm việc rất vất vả. Tôi hi vọng rằng họ sẽ dành 2 nửa ngày nghỉ/ tháng để thư giãn và tận hưởng cuộc sống cá nhân, dành thời gian cho gia đình” – ông Zhao chia sẻ.

“Tôi tin rằng, học sinh chỉ có thể hạnh phúc khi giáo viên hạnh phúc”.

Với những giáo viên đã có gia đình và có con, lâu nay trường đã áp dụng chính sách “ngày nghỉ gia đình” từ năm 2015. Được biết, đối tượng này cũng được nghỉ phép 2 buổi/ tháng.

Giáo viên của Trường Trung học thực nghiệm Dinglan hiện đang rất vui về quy định nghỉ phép này của trường.

Nguyễn Thảo (Theo SCMP)