Tình trạng thiếu giáo viên gây áp lực lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ. Nhiều địa phương thiếu hơn 1.000 giáo viên mầm non như: Sơn La (3.355); Thái Bình (3.167); Thanh Hóa (2.877); Bình Dương (2.811); Gia Lai (2.572); Vĩnh Phúc (2.300); Nghệ An (1.939); Hải Dương (1.823); Đồng Nai (1.762); Hưng Yên (1.742); Bắc Ninh (1.479); Nam Định (1.169); Bắc Giang (1.019); Kiên Giang (1.008).

Tỉ lệ giáo viên/lớp ở một số địa phương rất thấp, điển hình như: Kiên Giang (1,47); An Giang (1,44); Gia Lai (1,4); Kon Tum (1,36); Trà Vinh (1,32).

Bộ GD-ĐT đã đề xuất bổ sung hơn 20.000 biên chế GVMN cho 14 địa phương tăng dân số cơ học và 5 tỉnh Tây Nguyên, bao gồm: Thái Bình, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Tiền Giang, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Nam, Bình Dương, Hải Dương, Bắc Ninh, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Kon Tum, Đăk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Đăk Nông.

Cũng theo số liệu thông kê, hiện nay, cả nước có 5.159 phòng học tạm, 3.789 phòng học nhờ, 89 xã chưa có trường mầm non độc lập.

 

Thanh Hóa, Hà Giang là hai tỉnh có cả lượng phòng học tạm và phòng học còn thiếu cho trẻ mầm non thuộc top đầu cả nước. Số phòng học tạm của Thanh Hóa là 862, số lượng phòng học thiếu là 948. Hà Giang có số phòng học tạm là 397, số phòng học thiếu là 384.

Một số tỉnh thiếu nhiều phòng học khác như: Cà Mau (859), Hải Dương (409), Sơn La (391).

Khánh Hòa

Bộ Giáo dục đề xuất bổ sung hơn 20.000 biên chế giáo viên mầm non

Bộ Giáo dục đề xuất bổ sung hơn 20.000 biên chế giáo viên mầm non

- Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, năm học 2018-2019, đơn vị đã phối hợp với Bộ Nội vụ đề xuất Thủ tướng, Bộ Chính trị giao bổ sung biên chế cho 17 tỉnh tăng cơ học về quy mô học sinh và 5 tỉnh Tây Nguyên.