- UBKT Tỉnh uỷ Kiên Giang đã triển khai kết luận liên quan đến vụ ông Nguyễn Đình Chung – nguyên Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá) xin nghỉ việc khi được điều động về Sở GD-ĐT.

Theo kết luận, bà Nguyễn Thị Minh Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang có khuyết điểm khi là người đứng đầu ngành giáo dục có phần trách nhiệm đối với các sai phạm của một số trường THPT; chỉ đạo tuyển sinh 6 trường hợp dưới điểm chuẩn vào Trường THPT Võ Văn Kiệt.

Ngoài ra, bà Giang tiếp nhận bà Phạm Kim Thoa - nhân viên hợp đồng Công ty Cổ phần kinh doanh Nông sản Kiên Giang về công tác tại Trường THPT Võ Văn Kiệt mà không qua thi tuyển hoặc xét tuyển.

Bà Giang còn bị cho là thiếu kiên quyết xử lí cán bộ có sai phạm khi ông Nguyễn Đình Chung có đơn tố cáo, phản ánh, không chỉ đạo thẩm tra xác minh, kết luận để xử lý theo quy định; vội vàng cung cấp thông tin cho báo chí các nội dung khuyết điểm, sai phạm của ông Chung khi chưa được kiểm chứng, kết luận.

Đối với ông Nguyễn Đình Chung - nguyên Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt (nay là Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang), trong lãnh đạo điều hành chưa thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác tài chính, xét duyệt hồ sơ tuyển sinh…

Ông Chung không chấp hành quyết định điều động của Sở GD-ĐT (trả quyết định, không đến nhận nhiệm vụ, làm đơn xin nghỉ việc theo chế độ); quá trình kiểm tra thiếu tinh thần hợp tác, làm đơn xin ra khỏi Đảng…

Trong quản lý điều hành thu chi tài chính, xây dựng cơ bản ông Chung còn để xảy ra sai phạm tổng số tiền hơn 369 triệu đồng, trong đó thanh toán khống 4 hợp đồng mua sách với số tiền lên đến 250 triệu đồng…

UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đề nghị kiểm điểm theo quy trình và có hình thức xử lí phù hợp đối với bà Nguyễn Thị Minh Giang và ông Nguyễn Đình Chung. 

Giám đốc Sở Giáo dục xin lỗi học sinh vì sự cố lộ đề thi

Giám đốc Sở Giáo dục xin lỗi học sinh vì sự cố lộ đề thi

Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã có thư xin lỗi học sinh, phụ huynh và thầy cô vì sự cố lộ đề thi và phải thay đổi lịch thi cuối Học kỳ II.

Bác toàn bộ đơn khởi kiện Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An

Bác toàn bộ đơn khởi kiện Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An

Cho rằng Sở GD&ĐT Nghệ An mời thầu và chấm thầu sai qui định, liên doanh nhà thầu Anh Đức - Sao Mai làm đơn khởi kiện. Tuy nhiên, TAND TP Vinh vừa tuyên án doanh nghiệp này thua kiện.

Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An bị kiện

Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An bị kiện

Cho rằng kết quả đấu thầu gói cung cấp thiết bị dạy học ngoại ngữ cho các trường THPT và THCS chưa công bằng, minh bạch, một doanh nghiệp đã làm đơn khởi kiện giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An ra tòa.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định chấm dứt dạy thêm trong trường

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định chấm dứt dạy thêm trong trường

Các trường học phải chấm dứt việc dạy thêm, học thêm trong trường là kết luận của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM tại Hội nghị Tổng kết năm học 2015 – 2016 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017. 

Giám đốc sở yêu cầu trường công khai xin lỗi phụ huynh

Giám đốc sở yêu cầu trường công khai xin lỗi phụ huynh

Cho rằng 29 học sinh khối 12 Trường THPT Hương Thủy (thị xã Hương Thủy, TT – Huế) chưa hoàn thành các khoản phí, nhà trường không cấp giấy báo dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016…

H.Thanh