- Phòng GD-ĐT Gò Vấp, TP.HCM vừa đình chỉ giảng dạy thầy Nguyễn Phú Quốc, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/2, Trường tiểu học Lương Thế Vinh vì tát vào mặt, đá vào mông học sinh.

Trải lòng của cô giáo bắt học sinh ngậm bút

Giáo viên bị đuổi việc vì cho học sinh 0 điểm

Cô giáo bắt học sinh lớp 1 ngậm bút để giữ trật tự

Xác nhận với VietNamNet, ông Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp, TPHCM, cho biết sau khi nhận được tin phản ánh từ báo chí về việc thầy giáo Nguyễn Phú Quốc có hành động bạo lực như tát vào mặt, đá vào mông học sinh, Phòng đã xác minh sự việc đồng thời đỉnh chỉ công tác của thầy Quốc.

{keywords}
Thầy giáo Trường tiểu học Lương Thế Vinh tát vào mặt học sinh (Ảnh: ND)

Ông Thủy thông tin, thầy giáo Nguyễn Phú Quốc sinh năm 1969, có thời gian công tác trong ngành giáo dục khá lâu. Thầy Quốc được đánh giá có năng lực lực giảng dạy môn Toán.

“Nhưng thầy Quốc đã có hành động không thể chấp nhận. Ngành giáo dục có những hiện tượng như vậy thật đáng buồn” - ông Thủy bộc bạch và cho hay, sau quyết định đình chỉ công tác, sắp tới Phòng GD-ĐT sẽ họp và có phương án kỷ luật thầy giáo này.

Trưởng phòng GD-ĐT Gò Vấp cũng cho biết sáng nay (ngày 2/10), trong cuộc họp giao ban với hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn, ông đã nhắc nhở các hiệu trưởng phải quán triệt giáo viên, không để sự việc tương tự xảy ra thêm một lần nào nữa.

Trước đó, một phụ huynh lớp 5/2 trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp phản ánh lên báo chí việc con của bà bị thầy giáo Nguyễn Phú Quốc tát vào mặt. 

Vị phụ huynh này cho biết sau khi bị bệnh phải nghỉ học, con bà đã trở lại trường nhưng lúc về nhà thì khóc. Bà gặng hỏi thì được biết cháu bị thầy Quốc tát vào mặt do không làm bài tập. Gia đình phải động viên cháu mới tiếp tục đi học.

Lê Huyền