Sáng nay, 22/1, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm do tự ý chia tiền Chính phủ hỗ trợ cho học sinh nghèo, vùng khó khăn.

Theo quyết định, bà Sơn bị tạm đình chỉ 15 ngày, bắt đầu từ 24/1, để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
Trường Tiểu học Yang Hăn nơi bà Vũ Thị Sơn làm hiệu trưởng

Trước đó, như VietNamNet phản ánh, trong năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm (Krông Bông) có 93 học sinh thuộc diện được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116 của Chính phủ, tổng số tiền hơn 506 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền về, bà Vũ Thị Sơn chỉ chi trả 371 triệu đồng cho học sinh, số còn lại bà này giữ lại, tự ý chia cho cán bộ, giáo viên và bản thân.

Có 40 cán bộ, giáo viên của trường được nhận tiền từ quyết định của hiệu trưởng, tuy nhiên có 3 giáo viên và 1 kế toán không chịu nhận số tiền này.

{keywords}
Nữ hiệu trưởng bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra do sai phạm, tự ý giữ tiền Chính phủ hỗ trợ học sinh nghèo để chia cho giáo viên

2 trong số 3 giáo viên không chịu nhận tiền đã bị bà Sơn ký quyết định luân chuyển vào điểm trường xa, đi lại khó khăn; kế toán của trường thì không được xét thi đua năm học 2016-2017.

Theo tìm hiểu, trong thời gian công tác tại Trường Tiểu học Cư Đrăm, bà Sơn từng lập khống hồ sơ thanh quyết toán sửa chữa khu vệ sinh của trường nhưng chỉ bị phê bình.

Sau khi luân chuyển đến Trường Tiểu học Yang Hăn, bà này lại tự ý chia tiền Chính phủ hỗ trợ học sinh nghèo cho cán bộ, giáo viên.

 

Hiệu trưởng chặn tiền ăn của học sinh chia cho giáo viên

Hiệu trưởng chặn tiền ăn của học sinh chia cho giáo viên

 Nữ hiệu trưởng tự ý giữ lại hàng trăm triệu đồng tiền ăn do Chính phủ hỗ trợ học sinh vùng khó khăn rồi chia cho giáo viên.

 

Trùng Dương