Sáng ngày 10/9, tại buổi làm việc với Trường Tiểu học Trần Văn Ơn, ông Trần Khắc Huy, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Tân Bình đã đọc quyết định tạm đình chỉ chức vụ hiệu trưởng đối với bà Nguyễn Thị Hồng Yến.

“Được sự uỷ quyền của đồng chí Chủ tịch UBND Quận, lãnh đạo các đơn vị xuống để triển khai 2 quyết định. Một là tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng với bà Nguyễn Thị Hồng Yến, để phục vụ công tác thanh tra.

{keywords}
Hai tháng trước phụ huynh Trường Tiểu học Trần Văn Ơn, căng băng rôn yêu cầu nhà trường công khai minh bạch tài chính (Ảnh:PHCC)

Hai là tạm giao quyền điều hành nhà trường cho ông Phạm Trí Đức, Hiệu phó để tiếp tục điều hành hoạt động của nhà trường”.

Ông Huy đề nghị bà Yến hỗ trợ, hợp tác trong việc cung cấp tài liệu, các nội dung theo yêu cầu của thanh tra.

Với ông Phạm Trí Đức, ông Huy đề nghị trước khi ra quyết định về những vấn đề quan trọng của trường cần có sự bàn bạc, thống nhất, đặc biệt về thu chi đầu năm. Ông Huy cũng giao 1 cán bộ của Phòng GD-ĐT Quận theo dõi, hỗ trợ Trường Tiểu học Trần Văn Ơn…

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến giữ chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Văn Ơn từ năm 2016 đến nay. Cách đây 2 tháng, nhiều phụ huynh của trường kéo đến căng băng-rôn, khẩu hiệu đề nghị hiệu trưởng phải công khai các khoản thu hộ và trả lại số tiền thừa từ năm 2017 đến nay cho phụ huynh.

Phụ huynh bức xúc khi các khoản thu như kỹ năng sống, học Tiếng Anh không được công khai minh bạch. Cụ thể, phí kỹ năng sống là 60.000 đồng/học sinh/tháng; học phí Tiếng Anh 80.000 đồng/học sinh/tháng; học phí môn Tiếng Anh có giáo viên nước ngoài 160.000 đồng/học sinh/tháng.

Trong khi đó, nhà trường cho hay có 900 học sinh học kỹ năng sống, nhưng trung tâm dạy chỉ thu học phí của 700 em.

Phụ huynh cũng bức xúc các khoản khác như tiền điện, quỹ phụ huynh không được minh bạch, công khai…

Lê Huyền

Học phí trường công ở TP.HCM cao nhất 4 triệu/tháng

Học phí trường công ở TP.HCM cao nhất 4 triệu/tháng

Nếu theo học chương trình Tiếng Anh tích hợp, mỗi học sinh công lập ở TP.HCM phải đóng từ 2,3 triệu đến hơn 4 triệu đồng/tháng, bao gồm học phí chính quy.