- Ngày 27/2, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết, “chưa” đủ cơ sở kỷ luật hay điều chuyển cô Hoàng Thị Phượng, giáo viên của Trường THCS Tân Lộc.

Cô Phượng là người bị đề nghị kỷ luật vì được cho là lên mạng nói xấu đồng nghiệp, chia rẽ gây mất đoàn kết nội bộ; có hành vi, thái độ thiếu tôn trọng với lãnh đạo Đảng ủy xã.

Theo đó, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình cho biết, trong sáng nay, phòng đã mời cô Phượng đến cơ quan để xác minh thông tin liên quan đến việc cô giáo này bị đề nghị chuyển công tác theo đề nghị của UBND xã Tân Lộc.

{keywords}

Trường THCS Tân Lộc

 

Nội dung làm việc xoay quanh xác minh, làm rõ 2 tài khoản trên mạng xã hội mà UBND xã Tân Lộc gửi kèm tờ trình xin điều chuyển cô Phượng.

Cụ thể tài khoản tên “Hoàng Hà” thì được cô Phượng thừa nhận là tài khoản được cô đăng ký trên Zalo nhưng ảnh đại diện thì không phải. Còn tài khoản “H.Phượng” thì cô này không thừa nhận.

Kết quả buổi làm việc, nội dung cô Phượng đăng trên mạng chỉ nói chung chung, không liên quan đến cá nhân ai. Đó là quyền cá nhân của cô giáo này.

Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình nhắc nhở cô Phượng là giáo viên thì nói năng phải biết từ tốn, ngôn từ phải dè dặt, hợp với chuẩn mực của nhà giáo. Tuy là quyền tự do ngôn luận nhưng phải phù hợp với pháp luật.

“Chúng tôi không cấm. Nhưng khi muốn đăng thông tin gì lên mạng phải lựa chọn từ ngữ nhẹ nhàng, phù hợp với chuẩn mực nhà giáo và quy định của pháp luật”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình nói.

Còn cô Phượng thì cho rằng, sau khi có kết quả xác minh cụ thể bằng văn bản của huyện, giáo viên này sẽ xem xét tới việc khởi kiện lãnh đạo nhà trường và UBND xã Tân Lộc hành vi vu khống và làm nhục người khác.

Trước đó, ngày 13/2, UBND xã Tân Lộc (huyện Thới Bình) có tờ trình gửi UBND huyện đề nghị xem xét điều chuyển công tác đối với cô Phượng về đơn vị khác ngoài xã hoặc có hình thức xử lý.

Cụ thể xét đề nghị của hiệu trưởng Trường THCS Tân Lộc, qua xem xét nội dung tờ trình, phản ánh, kiến nghị của giáo viên, phụ huynh, học sinh và xác minh thực tế.

Đảng ủy, UBND xã Tân Lộc trình UBND huyện, Phòng GD&ĐT xem xét điều chuyển công tác hoặc có hình thức xử lý viên chức đối với cô Phượng. UBND xã Tân Lộc cho rằng, cô Phượng thường xuyên có thái độ, hành vi gây mất đoàn kết nội bộ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín người khác. Cụ thể, cô Phượng thường xuyên lên mạng xã hội nói xấu đồng nghiệp, chia rẽ gây mất đoàn kết nội bộ; có hành vi, thái độ thiếu tôn trọng với lãnh đạo Đảng ủy xã.

Ngoài ra, UBND xã Tân Lộc còn cho rằng cô Phượng vi phạm quy tắc ứng xử và đạo đức trong hoạt động nghề nghiệp; tạo hình tượng, hình ảnh xấu về chuẩn mực đạo đức con người trong lòng học sinh; làm ảnh hưởng đến uy tín cơ quan, đơn vị. Mặc dù, đã được nhà trường nhắc nhở, kiểm điểm nhưng không khắc phục, sữa chữa…

Nói xấu lãnh đạo trên mạng, nữ giáo viên bị đề nghị kỷ luật

Nói xấu lãnh đạo trên mạng, nữ giáo viên bị đề nghị kỷ luật

Nữ giáo viên ở miền Tây bị đề nghị kỷ luật vì lên mạng nói xấu đồng nghiệp, chia rẽ gây mất đoàn kết nội bộ; có hành vi, thái độ thiếu tôn trọng với lãnh đạo Đảng ủy xã.  

Vụ giảng viên nói xấu trường: Hiệu trưởng lên tiếng

Vụ giảng viên nói xấu trường: Hiệu trưởng lên tiếng

“Anh Đăng nằm trong diện quy hoạch Phó hiệu trưởng nhưng anh ấy đã xin ra khỏi quy hoạch, xin ra khỏi Đảng và bây giờ là vụ việc thế này. Chúng tôi thực sự tiếc...”

Phức tạp vụ giảng viên nói xấu trường trên Facebook

Phức tạp vụ giảng viên nói xấu trường trên Facebook

Trao đổi với VietNamNet chiều 1/12, ông Nguyễn Duy Bình - Phó Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ cho biết, cuộc họp để xem xét vi phạm của giảng viên Doãn Minh Đăng đã không diễn ra vì còn phải chờ thêm ý kiến. 

"Nói xấu" trường trên Facebook, cựu quán quân Olympia bị kỷ luật?

"Nói xấu" trường trên Facebook, cựu quán quân Olympia bị kỷ luật?

Ông Doãn Minh Đăng, giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ, từng là người mang vòng nguyệt quế cuộc thi Đường lên đỉnh Olympya về Cần Thơ cách đây 10 năm, sẽ bị xử lý vì “nói xấu” nhà trường trên facebook.

Sông Ngư - H.Thanh