{keywords}
Cô Lauren Miranda

Washington Post đưa tin hôm 2/4, cô giáo Lauren Miranda của Trường Trung học Bellport, New York (Mỹ) quyết định đệ đơn kiện Ban giám hiệu và Hội đồng giáo dục nhà trường 3 triệu USD. Cô cáo buộc Ban giám hiệu đã phân biệt giới tính, hủy hoại sự nghiệp của cô. Vụ sa thải xảy ra vào năm 2016 sau khi nữ nhà giáo lộ ảnh ngực trần.

“Sự nghiệp của tôi đã bị hủy hoại, danh tiếng bị bôi nhọ, tôi bị kỳ thị. Mọi sự cố gắng của tôi từ năm 18 tuổi đã bị tước đoạt chỉ vì một tấm ảnh tự sướng vô thưởng vô phạt”, cô nói.

Cựu nhà giáo kể đã làm việc tại trường trong 4 năm trước khi xảy ra sự cố. Đồng nghiệp nhận xét Lauren Miranda là giáo viên năng nổ, am hiểu.

{keywords}
Bức ảnh khiến cô Lauren Miranda bị sa thải

Lauren Miranda cho biết cô chụp tấm ảnh này bằng điện thoại di động vào năm 2016. Sau đó, cô gửi ảnh cho một thầy giáo. Thầy giáo này là bạn trai của của Lauren Miranda. Cô không thể hiểu bằng cách nào tấm ảnh này vào tay một nam sinh trong trường. Kết quả, tấm ảnh đã bị phát tán khắp nơi. Cô đã bị nhà trường triệu tập, trả lời các chất vấn hai lần trước Hội đồng nhà trường trước khi bị sa thải.

Luật sư của Miranda - ông John Ray - tin rằng quyết định sa thải cô xuất phát từ sự cổ hủ của nhà trường. Luật sư tin rằng tấm ảnh bị lan tràn không phản cảm và không quên nhấn mạnh việc luật pháp ở New York cho phép phụ nữ xuất hiện bán khỏa thân trước đám đông.

“Đó là vòng một của tôi, là cơ thể của tôi, có điều gì đáng phán xét”, Lauren Miranda nói. Luật sư và cựu nhà giáo đều cho rằng nếu người bị phát tán tấm ảnh là nam giới, mọi chuyện sẽ không có bất kỳ điều gì phức tạp xảy ra.

Hiện, đại diện phía nhà trường chưa lên tiếng về vụ kiện. Nhà trường cũng từ chối phát ngôn về “số phận” của nam sinh phát tán ảnh nhạy cảm của cô giáo trên mạng xã hội.

Hà Thanh

Thầy giáo cho học sinh đóng cảnh "nóng" phải hòa giải trước khi khởi kiện

Thầy giáo cho học sinh đóng cảnh "nóng" phải hòa giải trước khi khởi kiện

- Toà án Nhân dân Quận 12 để nghị ông Phạm Quốc Đạt, người bị kỷ luật vì cho học sinh đóng cảnh "nóng", phải thông qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động trước khi yêu cầu Tòa giải quyết.