{keywords}
Ông Nadiem Makarim vẫy tay chào các phóng viên khi đến Dinh Tổng thống ở Jakarta, Indonesia, ngày 21 tháng 10 năm 2019.

Phát biểu tại dinh Tổng thống, ông Makarim cho rằng đây là một vinh dự lớn của người Hồi giáo khi tham gia nội các của Tổng thống Joko Widodo.

Một số nhà đầu tư cho rằng, việc lựa chọn ông Makarim, người đã tốt nghiệp Đại học Brown và Trường Kinh doanh Harvard là một tín hiệu đáng hoan nghênh. Như vậy, Tổng thống Indonesia sẽ tập trung vào phát triển kinh tế ở lĩnh vực công nghệ.

Trước đó, và hôm thứ 2, Hãng Go-jek thông tin, đồng sáng lập của Go-jek Kevin Aluwi và chủ tịch Andre Soelistyo sẽ thay thế ông Makarim cùng đảm nhiệm vai trò đồng CEO, sau khi ông này từ chức.

Người phát ngôn viên của Go-jek cho biết, ông Makarim sẽ giữ cổ phần của mình nhưng không có bất kỳ vai trò tư vấn hay điều hành nào tại công ty. Go-jek từ chối bình luận về số cổ phần của Makarim.

Theo CB Insights, Go-jek được định giá 10 tỷ USD, và được hỗ trợ bởi những “gã khổng lồ công nghệ” như Google và Tencent. Hãng này cạnh tranh với đối thủ Grab ở Đông Nam Á trong các lĩnh vực thuê xe, giao đồ ăn và thanh toán trực tuyến.

Tại Việt Nam, Go-jek hiện diện với tên được địa phương hóa Go Việt.

Khánh Hòa (Theo Reuter và CNBC)

Gặp Bộ trưởng Giáo dục 34 tuổi của Phần Lan

Gặp Bộ trưởng Giáo dục 34 tuổi của Phần Lan

Nụ cười thân thiện, trang phục là quần đen và áo kẻ sọc đen trắng, tác phong nhanh nhẹn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hoá Phần Lan đã gây ấn tượng tốt đẹp với những người tiếp xúc.