Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết: “Theo chỉ đạo từ UBND TP, các trường đều cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới. Các cháu tiếp tục ôn tập ở nhà. Nếu nghỉ thời gian ngắn khi nào học tập trung lại sẽ tổ chức thi. Nếu nghỉ thời gian dài sẽ tính đến phương án thi trực tuyến. Sở họp khẩn cấp với các Phòng GD-ĐT và hiệu trưởng thông báo khẩn cấp để nhắn cho phụ huynh biết để họ tính toán phương án”.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã có văn bản gửi các trường tổ chức ôn tập cuối học kì 2 cho học sinh. Đối với giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên thì chủ động hoàn thành việc tổ chức kiểm tra cuối kì 2 trước ngày 15/5. Trong đó, phương án 1 tổ chức trực tiếp trên lớp.

Phương án 2, trường hợp học sinh dừng đến trường tại thời điểm tổ chức kiểm tra vì lý do bất khả kháng thì tổ chức kiểm tra hình thức trực tuyến.

Nội dung kiểm tra cuối kì 2 đối với các môn học phải đảm bảo tương ứng với thời gian học tập và ôn tập của học sinh, không gây áp lực và quá tải cho người học.

Sau khi hoàn thành kiểm tra cuối kì 2, các trường chủ động tổ chức dạy và học bằng hình thức phù hợp theo tình hình thực tế, đảm bảo hoàn thành chương trình môn học theo quy định.

Đối với các lớp cuối cấp tổ chức dạy và học, kiểm tra, đánh giá và ôn tập chuẩn bị các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 , kỳ thi tốt nghiệp THPT một cách phù hợp, hiệu quả.

Đối với học sinh tiểu học, phương án 2 Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đưa ra là các trường có kế hoạch yêu cầu giáo viên tổ chức ra đề, phối hợp phụ huynh giao bài kiểm tra để học sinh làm tại nhà sau đó thu hồi, đánh giá kết quả.

Ngày 9/5, Sở GD- ĐT Hòa Bình ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu cho học sinh, sinh viên, học viên tạm dừng đến trường để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD-ĐT Hòa Bình yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc Sở GD-ĐT, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non nghỉ học từ ngày 10/5 đến khi Sở GD-ĐT có thông báo đi học trở lại.

Đối với học sinh cấp tiểu học, học sinh lớp 6, 7, 8 và học sinh lớp 10, 11, sau khi nhà trường hoàn thành kiểm tra học kỳ II, cho nghỉ học đến khi có thông báo đi học trở lại của Sở GD-ĐT.

Hoài Thanh 

'Tâm thư' lay động của hiệu trưởng nơi 61 thầy trò phải cách ly tập trung vì Covid

'Tâm thư' lay động của hiệu trưởng nơi 61 thầy trò phải cách ly tập trung vì Covid

Điều lo lắng nhất cũng đã đến rồi. Covid-19 không còn bên Ấn độ, Nepal nữa mà nó đã về đến quê hương, đã vào trong trường Lê yêu dấu của chúng ta mất rồi...'

Sĩ tử học 'mờ mắt', bất an khi mùa thi lớp 10 cận kề

Sĩ tử học 'mờ mắt', bất an khi mùa thi lớp 10 cận kề

Các thí sinh dự thi vào lớp 10 đang đếm ngược từng ngày đến kỳ thi chuyển cấp, nhưng dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường khiến nhiều em sốt ruột, bất an.