Chiều 26/8, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thành Huân, Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho biết, Hội đồng kỷ luật của huyện đã họp xử lý vụ ông Hứa Thanh Long, Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS Trần Quang Khải ăn nhậu cùng giáo viên tại căng tin của trường trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật quyết định cách chức hiệu trưởng đối với ông Long. Ngoài ra, ông Long và những giáo viên có mặt bị phạt hành chính 15 triệu đồng/người.

Các hình thức kỷ luật với giáo viên, nhân viên sẽ do Ban giám hiệu nhà trường họp xử lý theo thẩm quyền.

{keywords}
Hiệu trưởng Hứa Thanh Long cùng các giáo viên ăn nhậu tại căng tin trường bị lực lượng phòng, chống dịch bắt quả tang vào chiều 23/8. Ảnh: báo An Giang.

Trước đó, chiều 23/8, Công an huyện Tịnh Biên và tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 xã An Nông đã bắt quả tang ông Hứa Thanh Long đang ăn nhậu cùng giáo viên, nhân viên tại căng tin của trường nên đã lập biên bản xử lý vi phạm Chỉ thị 16. 

Ông Trương Chính Văn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tịnh Biên cho biết, ông Long giải thích hôm 23/8, cùng 5 giáo viên và nhân viên thiết bị vào trường để vệ sinh trường lớp chuẩn bị năm học mới.

“Thầy Long triệu tập theo đúng quy định giãn cách xã hội của tỉnh là 6 người vào trường chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị bàn, ghế cho năm học mới. Sau khi làm xong việc thì đã quá trưa nên thầy Long và các giáo viên mới nhờ một anh trong căng tin, cũng là bảo vệ của trường nấu đồ ăn.

Anh bảo vệ này còn khoảng hơn 10 lon bia để dư từ hồi tết, gần hết hạn sử dụng nên đem ra cho thầy Long và các giáo viên, nhân viên uống trong lúc ăn”, ông Văn nói. 

Hoài Thanh 

Giải trình của Hiệu trưởng 'ăn nhậu' cùng giáo viên dù đang giãn cách

Giải trình của Hiệu trưởng 'ăn nhậu' cùng giáo viên dù đang giãn cách

Thầy Hiệu trưởng giải thích, hôm xảy ra vụ việc, thầy đến trường chuẩn bị cho năm học mới. Đến trưa thì người trong căng tin nấu ăn và mang bia ra...