{keywords}
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm hỏi nguyên Bộ trưởng Trần Hồng Quân.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chia sẻ với GS Trần Hồng Quân, GS Nguyễn Thiện Nhân một số kết quả của ngành giáo dục trong một năm học “đặc biệt”, nhiều khó khăn do tác động của các yếu tố như dịch bệnh, thiên tai, song cũng nhiều nỗ lực vượt khó của toàn ngành.

Bộ trưởng cũng chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn trong giai đoạn đổi mới giáo dục và đào tạo hiện nay, cũng như sự kỳ vọng của nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm hỏi và chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nhân.

Bộ trưởng Nhạ cũng bày tỏ sự cảm ơn với những động viên, góp ý, hỗ trợ của các nguyên Bộ trưởng với cá nhân mình nói riêng và Bộ GD-ĐT nói chung trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, xây dựng và triển khai các chính sách phát triển giáo dục và đào tạo.

Nhìn lại quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo vừa qua, 2 nguyên Bộ trưởng cho rằng, ngành giáo dục đã làm được nhiều việc, có nhiều việc phải cần thêm thời gian song những bước đi hiện nay là đúng hướng.

{keywords}
 

Chia sẻ với những khó khăn, áp lực của ngành giáo dục, các nguyên Bộ trưởng mong rằng Bộ trưởng Nhạ cũng như toàn ngành sẽ tiếp tục kiên trì, nỗ lực vượt khó, thực hiện thành công đổi mới giáo dục. Trong quá trình đổi mới cần lắng nghe phản hồi từ phía nhân dân, phụ huynh để những cải tiến, đổi mới đạt hiệu quả.

Chúc mừng và gửi lời tri ân tới GS Trần Hồng Quân và GS Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Nhạ cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự sự góp ý, hỗ trợ của các nguyên Bộ trưởng đối với các nhiệm vụ, hoạt động của Bộ, ngành; trước mắt là một số nhiệm vụ như đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; đẩy mạnh tự chủ đại học; nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước…

Hải Nguyên

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói về áp lực của ngành giáo dục

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói về áp lực của ngành giáo dục

“Bất kỳ một sự tác động nào, nhất là đổi mới, cũng đặt ra những quan điểm trái chiều”, Bộ trưởng Nhạ nói và cho rằng các nhà giáo cũng phải đối mặt với điều này.