Những ngày gần đây, bộ ảnh cưới của thầy giáo Hậu Trường Lương và cô giáo Lôi Vũ Đan chụp tại vùng núi nghèo của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã thu hút sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng.

Trang phục và cách trang điểm của cặp đôi cũng rất giản dị, nhẹ nhàng. Điều này khiến cho cộng đồng mạng hết sức hứng thú, không ngớt lời khen ngợi dành cho cặp đôi. Mọi người còn cho rằng đây là “Bộ ảnh cưới đẹp nhất”.

{keywords}

Bộ ảnh cưới thu hút sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng. 

“Tuy điều kiện làm việc tại vùng núi còn khó khăn và thiếu thốn nhưng chúng tôi đã kiên trì dạy học tại đây 4 năm rồi. Chúng tôi đã cùng nhau vượt quá rất nhiều khó khăn, cùng kiên trì mang con chữ, kiến thức đến các em học sinh. Mang lại hy vọng về tương lai tươi sáng cho những trẻ em ở vùng núi”, cặp đôi nói.

“Kỳ nghỉ đông năm nay chúng tôi sẽ kết hôn. Ban đầu chúng tôi cũng tìm kiếm một công ty tổ chức đám cưới để chụp ảnh như các cặp đôi khác. Chúng tôi dự định đến Lệ Giang, Hải Nam, trung tâm tỉnh Vân Nam để chụp ảnh cưới. Tuy nhiên, chi phí khá cao, để tiết kiệm tiền chúng tôi đã quyết định thực hiện một bộ ảnh cưới đơn giản ngay tại chính nơi làm việc của mình. Vợ tôi cũng đã chuẩn bị rất nhiều trước khi chụp. Cô ấy mua rất nhiều giấy đỏ và viết lên đó những dòng chữ hạnh phúc và các khẩu hiệu ý nghĩa về công việc giảng dạy của mình”, thầy Hậu chia sẻ.

 {keywords}

{keywords}

{keywords}

Trong buổi chụp ảnh của cặp đôi này đã có rất nhiều học sinh tự nguyện đến giúp đỡ, chụp ảnh cùng thầy cô. Khi thấy váy của cô Lôi dài và khó đi, một số em học sinh còn giúp cô nâng váy. Một số em khác còn lên núi hái hoa cầm tay cho cô Lôi.

“Bộ ảnh này của chúng tôi không chỉ đơn thuần là những bức ảnh cưới. Nó còn thể hiện một góc độ khác của môi trường giáo dục tại các vùng núi. Chúng tôi biết rằng ở những vùng sâu vùng xa thứ còn nhiều thiếu thốn nhất là các giáo viên giỏi.

Trường tôi có hơn 80 em học sinh nhưng chỉ có 3 giáo viên phụ trách và giảng dạy. Điều này khiến cuộc sống của chúng tôi rất bận rộn, đôi khi còn “quá tải”. Vì thế chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều giáo viên đến đây dạy học hơn”, thầy Hậu nói.

{keywords}

 {keywords}

Cũng theo thầy Hậu, mỗi năm ở vùng núi này có hơn 200 ngày sương mù dày đặc. Mùa đông tuyết rơi kéo dài, thời tiết lạnh giá nhưng các em học sinh vẫn bất chấp gió tuyết để đi bộ một giờ đồng hồ đến trường. Điều này càng khiến thầy thêm gắn bó, yêu và quyết tâm với nghề dạy học tại đây.

Đỗ Nhung (Theo Xinhuanet)

Bất ngờ với bộ ảnh cưới của cô giáo mầm non ngay trong trường

Bất ngờ với bộ ảnh cưới của cô giáo mầm non ngay trong trường

Niềm vui cả đời của cô dâu đồng thời là giáo viên mầm non được sự tham gia và cổ vũ nhiệt tình của khách mời nhí vô cùng đặc biệt này.