- Sau khi bị các bạn trong lớp và cô giáo tát tổng cộng 231 cái, em N. đã bị sưng hai má, nóng ran, khó ăn uống nên được người nhà đưa đến nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

Sự việc xảy ra vào ngày 19/11, em H.L.N. học lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh lỡ nói tục trên sân trường thì bị đội cờ đỏ nghe thấy và ghi lại.

Ngay sau đó, cô N.T.P.T, là cô giáo chủ nhiệm lớp 6.2 đã yêu cầu các em học sinh trong lớp tát em N. mỗi em 10 tát vào má. Lớp 6.2 có 27 em, có 3 bạn bị phạt vì quên vở học tập về nhà lấy, không thực hiện việc tát, còn lại 24 bạn, thì 23 bạn đã tát N.

{keywords}
Học sinh được đưa vào bệnh viện

Theo các học sinh, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh.

Khi bị tát cái cuối cùng, N. vừa khóc vừa đau buột miệng nói tục, cô T. đứng cạnh đã vung thêm 1 cái tát, tổng số N. bị tát 231 cái khiến em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh vào ngày 19/11, trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt.

Đến sáng 23/11, cháu đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định.

Theo bà Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh, thì vì áp lực thi đua do Đội nên các em đã có hành động như vậy.

Đội quy định nếu lớp học có em học sinh nói tục là bị trừ 5 điểm, nên đã tạo áp lực cho giáo viên chủ nhiệm.

Vì muốn lớp tiến bộ nên cô T. đã có biện pháp giáo dục học sinh, nhưng biện pháp của cô đưa ra không đúng, mong phụ huynh thông cảm.

{keywords}
Trường THCS Duy Ninh

“Cô T. trước đây dạy ở Trường THCS Hải Ninh (huyện Quang Ninh) và mới chuyển về trường này dạy được ít tháng. Về chuyên môn, cô T. ở mức trung bình. Trường đang xây dựng đạt chuẩn giai đoạn 2, tôi cũng không muốn cô ấy về dạy ở đâu”, bà Anh nói.

Trường đã bắt cô T. viết tường trình, sắp tới sẽ họp để có hình thức kiểm điểm và thông tin thêm là gia đình đã có thỏa thuận không khiếu kiện, khiếu nại gì.

Được biết, trước đây cô T. dạy ở Trường THCS Hải Ninh cũng từng có biện pháp quá mạnh tay cũng khiến phụ huynh bức xúc.

Duy Sơn

Thứ trưởng Giáo dục: "Cô giáo bắt học sinh tát bạn là không chấp nhận được"

Thứ trưởng Giáo dục: "Cô giáo bắt học sinh tát bạn là không chấp nhận được"

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, dù nguyên nhân là gì thì việc cô giáo bắt học sinh tát bạn ở Quảng Bình là sai và hoàn toàn không chấp nhận được.  

Đình chỉ công tác cô giáo cho học sinh tát bạn 231 cái

Đình chỉ công tác cô giáo cho học sinh tát bạn 231 cái

Liên quan đến việc cô Thủy bắt cả lớp tát một nam sinh khiến em này nhập viện, hiện giáo viên này đang bị đình chỉ công tác để làm rõ vụ việc, xử lý vi phạm.