- Thấy con gái có biểu hiện không bình thường, mông bầm tím, gia đình gặng hỏi thì được cháu kể lại bị cô giáo dạy thêm đánh 20 roi.

Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đang tiến hành xác minh trình báo của gia đình anh Vũ Văn Nghĩa (SN 1987, trú ở thôn 3, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức) về việc con gái là Vũ Đặng Quỳnh Anh (SN 2009) bị cô giáo đánh bầm tím người khi đi học thêm.

Hoảng sợ không dám kể với gia đình

Gần một tháng nay, cháu Quỳnh Anh được gia đình cho đi học thêm môn tiếng Anh tại nhà bà Nguyễn Thị Phương (trú tại xã Đắk Búk So). Khoảng 17h chiều ngày 8/8 khi đến đón con về, anh Nghĩa thấy cháu lo sợ, hoảng loạn và không nói chuyện với bố như thường ngày.

{keywords}

Vết bầm tím trên người Quỳnh Anh do cô giáo đánh

Về nhà, bà nội đưa cháu đi tắm thì phát hiện hai mông có nhiều vết bầm tím, nhiều chỗ ứa máu. Bà gặng hỏi thì Quỳnh Anh kể bị cô giáo đánh khoảng 20 roi vì chưa làm bài tập về nhà.

Sau khi con gái kể, gia đình anh Nghĩa đã đến nhà bà Phương để hỏi rõ sự việc. Bà Phương không thừa nhận việc đánh cháu Quỳnh Anh mà chỉ nói “nếu cháu không học được thì tôi sẽ có biện pháp mạnh để dạy cháu”.

Khi anh Nghĩa đến công an trình báo thì trưa ngày 9/8, bà Phương đến gặp gia đình xin lỗi, thừa nhận có đánh cháu bé 10 roi vì không làm bài tập. 

{keywords}

Lớp học bà Phương mở tại nhà

Theo tìm hiểu, lớp học tiếng Anh của bà Phương mở tại nhà, hoạt động được gần 4 năm nay. Trong ngày xảy ra sự việc, ngoài Quỳnh Anh còn có 2 học sinh khác cùng lớp bị cô giáo đánh.

“Đánh vì muốn tốt cho cháu…”

Ông Nguyễn Xuân Đan, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tuy Đức cho biết  đây là lớp học thêm tự phát. 

Bà Phương - chủ lớp học là lao động tự do, không công tác tại bất cứ trường học nào trên địa bàn huyện. Vì vậy, Phòng gặp khó khăn trong việc xử lý. 

Trao đổi với VietNamNet, bà Phương cho biết trước đây từng dạy học ở TP. HCM, nhưng đến năm 2015 chuyển lên huyện Tuy Đức sinh sống thì chưa xin được việc. Vì vậy khi một số phụ huynh nhờ dạy kèm tiếng Anh, bà đã mở lớp dạy kèm kiếm thêm thu nhập.

Khi nhận vào học, bà Phương đã trao đổi với phụ huynh về việc trong tháng đầu có thể châm chước vì các cháu chưa quen, nhưng sau đó thì phải học nghiêm túc. 

Về trường hợp Quỳnh Anh, bà Phương nói rằng đã kèm rất sát nhưng cháu nhiều lần không chịu làm bài tập về nhà nên có lần đã gọi lên bảng đánh 3 roi để răn đe. 

Ngày 8/8, Quỳnh Anh đi học và tiếp tục không làm bài tập. Khi được hỏi thì cháu nói quên. Lúc đầu tôi đánh 3 thước để răn đe nhưng cháu không sợ nên đánh thêm mấy thước nữa. Khi gia đình đưa lên mới biết mình đánh mạnh tay. Tôi biết mình sai và mong muốn gia đình tha thứ. Tôi đánh cũng chỉ muốn tốt cho cháu khi chuẩn bị bước vào năm học mới mà thôi".

Trùng Dương