- Một trường học ở Thừa Thiên - Huế đã bị khiển trách khi tiếp tục cho học sinh nghỉ học 2 ngày sau Tết.

lÔng Lê Đình Phong – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Vang xác nhận với VietNamNet, sự việc trên xảy ra tại Trường Tiểu học Dương Nổ (xã Phú Dương).

Trước đó, một số phụ huynh có con em đang theo học tại trường này phản ánh, theo qui định, từ ngày 21/2 (mùng 6 Tết), việc học của học sinh trên địa bàn bắt đầu trở lại bình thường. Tuy nhiên, tất cả học sinh của trường tiểu học đều được cho nghỉ học tiếp vào 2 ngày 21 và 22/2 (tức ngày mùng 6 – 7 Tết).

{keywords}
Trường học vắng vẻ

 

Ông Phong cho biết, việc lãnh đạo Trường Tiểu học Dương Nổ cho 658 học sinh nghỉ học hai ngày sau Tết là trái qui định vì thời gian nghỉ Tết Nguyên đán đã hết.

Trước Tết nguyên đán, Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang đã có văn bản chỉ đạo các trường học từ ngày mùng 6 Tết phải dạy học học trở lại.

Báo cáo từ nhà trường cho hay: Do ngày đầu tiên đi học lại, học sinh đến trường rất ít, chỉ bằng 1 phần 10 tổng số toàn trường, khoảng hơn 60 em. “Thậm chí, có lớp không có em nào đi học nên thầy hiệu trưởng cho nghỉ học hết để đồng bộ. Nhà trường tranh thủ họp chuyên môn đầu năm và chúc Tết giáo viên. Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Trường Tiểu học Dương Nổ đã thừa nhận sai và xin rút kinh nghiệm”, ông Phong thông tin.

Quang Thành