Cuộc họp hội đồng Trường ĐH Hoa Sen sáng nay (26/3) đã thống nhất miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng đối với TS Mai Hồng Quỳ.

Bà Quỳ nghỉ hiệu trưởng do nguyện vọng cá nhân. "Sau hơn nhiều năm công tác quản lý trong lĩnh vực giáo dục, lãnh đạo nhiều đơn vị đại học,  tôi cảm thấy mình cần dành thêm thời gian cho bản thân, gia đình và làm những việc mà bấy lâu vẫn chưa có thời gian để thực hiện" -  bà nói.

Ông Thái Bá Cần, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen, cho hay: Trong tuần này, Hội đồng trường sẽ có quyết định miễn nhiệm hiệu trưởng đối với bà Quỳ. Trước đó, bà Quỳ cũng đã có thỏa thuận ngưng hợp đồng lao động với tập đoàn Nguyễn Hoàng (năm 2018 Trường ĐH Hoa Sen được sang nhượng cho tập đoàn này).

{keywords}
Bà Mai Hồng Quỳ sẽ nghỉ làm hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen

Ông Cần cho biết thêm đã có một vài ứng viên cho chức hiệu trưởng từ ngoài trường, nhưng sẽ phải xem xét trước khi có quyết định chính thức.

Bà Mai Hồng Quỳ sinh 1963, từng được chọn đi học nước ngoài và được phân công học ngành luật ở Nga. Sau khi tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Lômônôxốp, chuyên ngành luật bà được đặc cách chuyển tiếp làm nghiên cứu sinh, trở thành tiến sĩ khi vừa tròn 26 tuổi. Bà được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận chức danh giáo sư vào năm 2012.

Trước khi được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM năm 2006, GS.TS Mai Hồng Quỳ từng đảm nhiệm phó hiệu trưởng Trường Đại học Luật TPHCM từ năm 32 tuổi. Bà Quỳ có quyết định nghỉ hưu tại Trường ĐH Luật TP.HCM tháng 8/2018 và về làm hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen từ tháng 12/2018.

Trong vài năm qua Trường ĐH Hoa Sen đã có tới 4 vị hiệu trưởng. Trước đó, khi hết nhiệm kỳ (ông Lưu Tiến Hiệp- Hiệu trưởng) trường này đề xuất GS Trương Nguyện Thành lên làm hiệu trưởng nhưng không được chấp nhận do chưa đủ chuẩn. Sau đó, trường này mời PGS Trần Đan Thư, Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin Trường ĐH Khoa học Tự nhiên về làm hiệu trưởng.

Khi Trường ĐH Hoa Sen được sang nhượng cho tập đoàn Nguyễn Hoàng năm 2018 thì bà Mai Hồng Quỳ được bổ nhiệm làm hiệu trưởng.

Lê Huyền 

Tập đoàn Nguyễn Hoàng lên tiếng việc mua Trường ĐH Hoa Sen

Tập đoàn Nguyễn Hoàng lên tiếng việc mua Trường ĐH Hoa Sen

Tập đoàn Nguyễn Hoàng cho hay, một số cổ đông của Trường ĐH Hoa Sen đã tiếp cận và mong muốn chuyển nhượng cổ phần của họ tại Trường ĐH Hoa Sen. Phía Nguyễn Hoàng chưa có thẩm quyền nói về nhân sự hiệu trưởng.