Nếu không có hộ khẩu Hà Nội, người ngoại tỉnh phải tốt nghiệp thủ khoa trong nước, hoặc loại xuất sắc ở nước ngoài, hoặc phải có bằng Tiến sỹ…mới được tham gia thi tuyển công chức Hà Nội năm 2015.

Ngày 14/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã ký Quyết định Về việc Phê duyệt chỉ tiêu và ban hành kế hoạch thi tuyển công chức làm việc tại sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội năm 2015.

Theo đó, tổng chỉ tiêu thi tuyển công chức năm 2015 của Hà Nội là 560 người.

Về điều kiện và tiêu chuẩn dự thi tuyển công chức, ngoài điều kiện phải có quốc tịch Việt Nam, có lý lịch rõ ràng, thì người thi tuyển phải có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

Các trường hợp không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, muốn thi tuyển công chức phải có ít nhất một trong các điều kiện sau: Tốt nghiệp thủ khoa tại các cơ sở đào tạo trình độ đại học ở trong nước; Tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài; Có bằng Tiến sỹ tuổi đời dưới 35 tuổi; Có bằng Thạc sỹ hoặc bằng tốt nghiệp đại học công lập, hệ chính quy loại giỏi, tuổi đời dưới 30 tuổi.

Người không cư trú tại Việt Nam, mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, hoặc đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự…thì không được thi tuyển công chức.

Kỳ thi tuyển công chức ở Hà Nội trong năm nay cũng áp dụng chính sách ưu tiên cho nhiều đối tượng, như: Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, thương binh, người hưởng chính sách được cộng 30 điểm; Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, công an, quân nhân chuyên nghiệp…được cộng 20 điểm; Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND, thanh niên xung phong…được cộng 10 điểm vào tổng số điểm thi tuyển.

Người trúng tuyển công chức sẽ được làm việc tại các chi cục, phòng, ban chuyên môn tại các sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã.

Ngày 15/01/2015, Sở Nội vụ Hà Nội ban hành Hướng dẫn số 77/SNV-ĐTBDTD về việc thông báo chỉ tiêu thi tuyển, thu nhận hồ sơ thi tuyển công chức năm 2015. Theo đó, từ ngày 15/01 đến 17 giờ ngày 13/02 (trừ thứ Bảy và Chủ Nhật) các đơn vị sẽ tổ chức thu nhận hồ sơ, lệ phí dự tuyển công chức của thí sinh.

Ngân Anh