2/3 người Mỹ cho rằng các trường đại học, cao đẳng đang có chương trình giảng dạy chú trọng tới thể thao hơn là học thuật – một khảo sát mới của ĐH Monmouth cho hay.

{keywords}

Đội bóng rổ Connecticut giải NCAA năm 2014 sau khi đánh bại đội Kentucky. Ảnh: AP

Khi giải vô địch bóng đá quốc gia dành cho các trường đại học và giải vô địch bóng rổ đại học NCAA bắt đầu nóng lên, thông tin này lại càng được minh chứng rõ rệt hơn.

Hiệu trưởng ĐH Monmouth – ông Paul R. Brown nói: “Là các học giả, chúng ta có trách nhiệm chuẩn bị hành trang cho tương lai của mỗi sinh viên. Điều đó có nghĩa là chúng ta phải đảm bảo rằng phần “sinh viên” phải được chú trọng hơn phần “vận động viên”.

Khảo sát của Monmouth cũng đặt câu hỏi về vai trò của NCAA trong việc ảnh hưởng tới sự cân bằng giữa học thuật và thể thao trong các trường đại học. 39% cho rằng NCAA đã làm tốt công việc khuyến khích một sự cân bằng hợp lý, trong khi 42% nói ngược lại.

Tuy vậy, trong số những người đã tốt nghiệp, chỉ có 29% cho rằng NCAA đã làm việc tốt và 53% cho rằng giải đấu này không làm tốt phần việc của mình.

¾ người đồng ý rằng các giải đấu cao cấp của một số trường đã làm ảnh hưởng tới các trường khác, khiến họ buộc phải quan tâm tới thể thao nhiều hơn bình thường.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)